หุ้นของทาง Ubisoft ร่วงดิ่งต่ำสุดในรอบเกือบ 10 ปี นักวิเคราะห์คาด Star Wars Outlaws มียอดขายไม่เข้าเป้า!

Star Wars Outlaws เป็นเกมแนวแอ็คชั่นโลกเปิดโดยทีม Massive Entertainment เป็นผู้พัฒนา ตัวเกมได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นราคาหุ้นของ Ubisoft ก็ตกลง 12.6% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี อยู่ที่ 15.22 ยูโร (ในขณะที่เผยแพร่บทความนี้ Ubisoft มีมูลค่า 1.96 พันล้านยูโร) โดยราคาหุ้นของ Ubisoft ลดลงหลังจากการเปิดตัว Star Wars Outlaws ทำให้นักวิเคราะห์บางคนคาดว่าตัวเกมมียอดขายต่ำกว่าความคาดหมาย

Star Wars Outlaws

ก่อนหน้านี้ ทาง Ubisoft ได้คาดการณ์ว่ายอดขายของเกม Star Wars Outlaws จะมาช่วยเพิ่มรายได้ แต่จากการรายงานของนักวิเคราะห์ของ J.P.Morgan ได้เผยว่า Star Wars Outlaws พยายามดิ้นรนเพื่อให้บรรลุความคาดหวังด้านยอดขาย แม้ว่าจะมีบทวิจารณ์เชิงบวกก็ตาม โดยบทวิจารณ์ Star Wars Outlaws ของทาง IGN ได้ให้คะแนน 7/10 แต่ยอดขายเกมนั้นไม่เป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมลดการคาดการณ์ด้านยอดขายของตัวเกมลงอีก 2 ล้านชุด เหลือเพียง 5.5 ล้านชุด สำหรับปีการเงินปัจจุบันซึ่งสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2025

Star Wars Outlaws

นอกจากนี้ XDefiant เกมแนว FPS แบบเล่นฟรีก็ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อหุ้นของ Ubisoft ด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์ของ Midcap Partners เผยว่า Xdefiant จะได้รับความสนใจต่ำกว่าที่คาดไว้ หลังจากที่ตัวเกมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดังนั้นความกดดันทั้งหมด ทั้งมวลจึงขึ้นอยู่กับเกมดังอย่าง Assassin’s Creed Shadows ที่จะวางขายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งตัวเกมจะมียอดขายและสร้างรายได้อย่างที่ Ubisoft คาดการณ์ไว้หรือไม่ คงต้องรอติดตามกันครับ

Star Wars Outlaws
Star Wars Outlaws

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้