ESL พร้อมเปิดศึก Dota 2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย ประกาศจัดการแข่งขัน ESL One รอบไฟนอลประจำปี 2567 ที่กรุงเทพฯ


● การแข่งขัน ESL One Bangkok 2567 โดย Intel® จะถูกจัดขึ้นที่ กรุงเทพฯ ประเทศไทยในวันที่ 9-15 ธันวาคมนี้
● สาวก Dota 2 ทั้งหลายสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ในวันที่ 13-15 ธันวาคม
บัตรเข้าชมพร้อมเปิดจำหน่าย ตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวลา 18:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
● ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจำนวน 12 ทีมจากทั่วโลกพร้อมแล้วที่จะมาชิงตำแหน่งแชมป์และเงินรางวัลรวมมูลค่า 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 34 ล้านบาท
แฟน Dota 2 สามารถรับชม ESL One Bangkok 2567 ได้ผ่าน ESL Dota 2 บน Twitch (Main, Ember, และ Storm) และ YouTube รวมถึงผ่านพันธมิตรการถ่ายทอดสดอื่น ๆ ที่กำหนด

ขอบคุณรูปภาพจาก ESL FACEIT Group

ESL FACEIT Group (EFG) บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมความบันเทิงด้านอีสปอร์ตและวิดีโอเกมประกาศจัดการแข่งขันศึกอีสปอร์ตครั้งใหญ่ประจำปี 2567 อย่าง ESL One Bangkok โดย Intel® ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม Dota 2 ที่มีเงินรางวัลมูลค่ารวม 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 9-15 ธันวาคม โดยการแข่งขันดังกล่าวเป็นศึกชิงแชมป์ Dota 2 ของเหล่านักแข่งขันอีสปอร์ตตัวแทนระดับโลกจำนวนทั้งสิ้น 12 ทีม ถือเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันเกม Dota 2 จะเกิดขึ้นในประเทศไทยและนับเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของ ESL One ในการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกโดย Intel® ที่กำลังจะจัดขึ้นอีกครั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหลังจากการแข่งขันในปี 2566 ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก จนสามารถดึงดูดผู้ชมออนไลน์มากกว่า 335,000 คน ที่เข้าร่วมรับชมทีมระดับตำนานอย่าง Azure Ray ที่สามารถคว้าชัยชนะต่อหน้าผู้ชมจำนวนมาก ณ การแข่งขันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเมื่อปีที่แล้ว

“สำหรับพวกเราแล้ว กรุงเทพฯ และเหล่าแฟนๆ อีสปอร์ตชาวไทย ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายที่เราหมายตามาเป็นเวลานาน เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสนำการแข่งขัน Dota ระดับโลกมาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ร่วมเชียร์แบบติดขอบสนาม เราหวังว่าจะได้ต้อนรับแฟน ๆ Dota 2 ทั้งชาวไทยและจากต่างประเทศในเดือนธันวาคมนี้ สู่การแข่งขัน Dota 2 ที่นับได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย” คุณ Tobias Fjellander ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Dota 2 ภายใต้ ESL FACEIT Group กล่าวต่อไปอีกว่า

การแข่งขัน ESL One Bangkok 2567 โดย Intel® จะเริ่มต้นการแข่งขันด้วย รอบคัดเลือกแบบเปิด (Open Qualifiers) ระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน ตามด้วย รอบคัดเลือกแบบปิด (Closed Qualifiers) ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน โดยทีมที่ติด 8 อันดับแรกจากรอบคัดเลือกแบบปิดจะรวมตัวกับอีก 4 ทีมจาก ESL Pro Tour เพื่อเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม (Group Stages) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม โดยทีมผู้เข้าแข่งขัน 8 อันดับแรกจะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ (Playoffs) ใน 3 วันสุดท้าย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสด ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคมนี้

สำหรับบัตรเข้ารับชมในรอบเพลย์ออฟของการแข่งขัน ESL One Bangkok 2567 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคมนี้ พร้อมเปิดจำหน่ายแล้วตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวลา 18:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ราคาบัตรเข้าชมเริ่มต้นที่ 1,600 บาท สำหรับตั๋ว 3 วัน และพิเศษสุด ๆ สำหรับเหล่าแฟนพันธุ์แท้เกม Dota กับ บัตรพรีเมียมแบบซื้อเสริม ในราคา 1,500 บาท ที่จะมาพร้อมของที่ระลึกสุดพิเศษภายในงานอย่างเสื้อยืดงานอีเว้นต์ แผ่นรองเมาส์ เเละเหรียญที่ระลึก นอกจากนี้ผู้ถือบัตรยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษอื่น ๆ ที่จัดขึ้นภายในงานได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วงแจกลายเซ็นจากนักกีฬาอีสปอร์ต ESL Pro เเละพบกับกิจกรรมคอสเพลย์ภายใต้ธีม Dota 2 ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน ตลอดจนการเข้าชมบูธพันธมิตรทั้งหลายของเราภายในงานนี้อีกด้วย

เตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาจับจองซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ESL One Bangkok 2567 ได้ที่ https://esl-one.com/bangkok/

ในฐานะส่วนหนึ่งของงาน ESL One Bangkok 2567 โดย Intel® แฟน ๆ สามารถสัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันในธีม “Find Your Path” โดยธีมงานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนแฟน ๆ ผู้ชื่นชอบเกม Dota 2 ทุกคน ซึ่งแคมเปญภายใต้แนวคิด “Find Your Path” จะถูกนำเสนอผ่านองค์ประกอบและไฮไลต์ที่น่าสนใจทั้งภายในงานและบนแพลตฟอร์มออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ พร้อมทั้งการถ่ายทอดสดเพื่อให้ทุกคนไม่พลาดการแข่งขันตลอดทั้งแคมเปญ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและข่าวสารล่าสุด สามารถติดตามได้ผ่านทาง pro.eslgaming.com/tour/dota2/ หรือติดตาม ESL Dota 2 บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X หรือ (Twitter), Facebook, Instagram และ YouTube


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้