Atelier Yumia เกมภาคใหม่ซีรีส์สาวปรุงยา เผยรายละเอียด พร้อมวางจำหน่าย 21 มีนาคม 2025

Play Video

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land เกม JRPG แนว Turn-Based ภาคใหม่จากซีรีส์เกมสาวปรุงยา Atelier จาก Koei Tecmo และ Gust เตรียมวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Switch และ Steam ในวันที่ 21 มีนาคม 2025 พร้อมปล่อยคลิป Trailer ตัวแรก และรายละเอียดออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว!?

Atelier Yumia

Atelier Yumia – 1st Trailer

Atelier Yumia – Gameplay First Look

ในโลกที่ศาสตร์ Alchemy กลายเป็นสิ่งต้องห้ามและถูกมองว่าเป็นสิ่งชั่วร้าย Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land จะพาเราไปติดตามเรื่องราวการผจญภัยของ Yumia Liessfeldt และเพื่อนที่ตามหาความจริงเบื้องหลังการล่มสลายของอาณาจักร Aladissian ที่ครั้งหนึ่งเคยเจริญรุ่งเรืองด้วยศาสตร์ Alchemy

โดยภารกิจของ Yumia ทำให้เธอต้องเดินทางผ่านดินแดนที่ล่มสลายและเผชิญหน้ากับอดีต ซึ่งเธอจำเป็นต้องสร้างเส้นทางของตัวเองถ้าเธอหวังจะเปิดเผยปริศนาเบื้องหลังการล่มสลายของ Aladis


ตัวละคร

Yumia Liessfeldt (voiced by Wakana Kuramochi)

เพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก ทำให้เธอสูญเสียแม่และได้รู้ว่าเธอเคยเป็น Alchemist และเพื่อเปิดเผยเรื่องราวความจริงเบื้องหลังจุดประสงค์ของผู้เป็นแม่และศาสตร์ Alchemy ที่ถูกหลงลืม เธอจึงได้เข้าร่วม Aladiss Research Team

Atelier Yumia

Viktor von Duerer (voiced by Makoto Furukawa)

สมาชิก Aladiss Research Team เขาเข้าร่วมการสืบสวนในฐานะผู้ดูแลของ Yumia เขามาจากตระกูล Duerer family ที่มีชื่อเสียง ทั้งยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Order of Eustella ด้วย แม้จะมีความยึดมั่นในคุณธรรมและความถูกต้อง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความยืดหยุ่นตามสถานการณ์ ซึ่งเมื่อสามปีก่อนครอบครัวของเขาได้ตกอยู่ภายใต้หายนะ Mana disaster ครั้งใหญ่

Atelier Yumia

Isla von Duerer (voiced by Kaori Maeda)

หนึ่งในสมาชิก Aladiss Research Team และเป็นน้องสาวของ Viktor เธอเป็นคนที่สดใส เต็มไปด้วยพลังอันล้นเหลือ ทักษะการพูดคุย และจิตใจที่ชื่นชอบในแฟชั่น แม้จะต้องทำงานก็ไม่ลืมที่จะแต่งองค์ทรงเครื่อง และการช่างเอาใจใส่ของเธอเป็นตัวช่วยสนับสนุนพี่ชายในสิ่งที่เขาไม่สามารถจัดการได้

Atelier Yumia

Nina Friede (voiced by Mikako Komatsu)

สมาชิก Aladiss Research Team ที่เต็มไปด้วยออร่าปริศนา แม้จะเห็นว่าเธอมีท่าทีผ่อนคลายไร้กังวลอยู่เสมอ แต่บางครั้งก็ไม่สามารถเดาได้ว่าความจริงแล้วเธอคิดอะไรอยู่ เธอเป็นคนที่มีประสบการณ์การเป็นทหารรับจ้างและมีทักษะที่ทำให้สามารถทำการสืบสวนได้ด้วยตัวคนเดียว

Atelier Yumia

Lenja (voiced by YOshino Aoyama)

Welleks demihuman หนึ่งเดียวในทีมสืบสวน เธอมีความสามารถทางกายและสมรรถนะทางมานาค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตาม เธอมีบุคลิกที่ค่อนข้างขี้กลัว ทั้งยังมีความมั่นใจในตัวเองที่ค่อนข้างต่ำ และมักจะขอโทษกับทุกสิ่ง

Atelier Yumia

Rutger Arendt (voiced by Jun Fukuyama)

นักผจญภัยที่หัวเราะให้กับความทุกข์ยากและสร้างเส้นทางของตัวเอง เขาเป็นสมาชิก Aladiss Research Team ที่หลงใหลในเหล่าไอเทมมูลค่าสูงเป็นชีวิตจิตใจ เขาคือเด็กกำพร้าที่รอดชีวิตด้วยการทำงานสกปรกในสลัม และการที่เขามีประสบการณ์ชีวิตอันยากลำบาก ทำให้เขาไม่ยึดติดกับใครและใช้ชีวิตตามใจตัวเอง

Atelier Yumia

โลก

ออกเดินทางผ่านดินแดนอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยฉากและความสนุกสนานไม่รู้จบ


ระบบ

รวบรวม, ต่อสู้ และสร้างการเดินทางกับมิตรสหายที่เต็มไปด้วย “ประสบการณ์” อันหลากหลาย

  • Synthesis: สร้างไอเทมด้วยการผสมผสาน “มานา”
    • ควบคุมมานาในวัตถุดิบเพื่อสร้างไอเทมใหม่ตามสูตรการปรุง
    • ไอเทมที่คุณสร้างจะมีการแสดงเอฟเฟกต์ทรงพลังในหลาย ๆ สถานการณ์ เช่น การออกสำรวจหรือการต่อสู้
    • ความแข็งแกร่งของไอเทมขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใช้ เพราะงั้นเลือกให้ดี
  • การต่อสู้: การต่อสู้อันหลากหลายสุดตราตรึง
    • ในการต่อสู้แบบ Real Time Combat คุณจะถูกทดสอบความสามารถในการตัดสินใจชั่วขณะ
    • ใช้ประโยชน์จากการโจมตีระยะไกลสองรูปแบบ และสับเปลี่ยนสกิลเพื่อสู้อย่างมีชั้นเชิง
    • นอกจากนี้ ไอเทมที่คุณสร้างสามารถเปลี่ยนรูปกลายเป็นดาบหรือหอก ที่ใช้โจมตีได้ และเนื่องจากไอเทมเหล่านี้มันสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ก็อย่าลังเลที่จะใช้มันเล่า

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้