Dino Crisis ภาคใหม่เกิดได้ยากเพราะปัจจุบันมี Monster Hunter อยู่แล้ว

ในบรรดาเกมคลาสสิกต่าง ๆ ที่ Capcom เคยสร้างมานั้น หนึ่งในเกมที่หลาย ๆ คนอยากให้นำกลับมาสร้างใหม่ย่อมมีชื่อ Dino Crisis อย่างแน่นอน ทว่าคุณ Shinji Mikami อดีตผู้สร้างเกมซีรีส์นี้และ Resident Evil ดูเหมือนไม่เห็นอนาคตของเกมนี้สักเท่าไหร่ โดยบอกว่าคงเกิดขึ้นได้ยาก เพราะความสำเร็จของซีรีส์ Monster Hunter

Dino Crisis

โดยคุณ Mikami ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Eurogamer ในประเด็นเกม Dino Crisis ว่ารู้สึกแปลกใจอย่างมากที่เห็นเสียงตอบรับของแฟน ๆ ที่เรียกร้องให้มีการสานต่อซีรีส์ Dino Crisis และบอกว่าเหตุผลที่เขาไม่ทำซีรีส์ Dino Crisis ต่อเพราะ “ความเจ๋งของไดโนเสาร์และสิ่งที่ทำได้กับไดโนเสาร์นั้นเป็นสิ่งที่ Monster Hunter ทำสำเร็จไปแล้ว”

คุณ Mikami ยังบอกด้วยว่าต่อให้เขาตัดสินใจว่าจะรีเมคหรือทำเกม Dino Crisis เวอร์ชันใหม่ เขาก็รู้สึกว่าในปัจจุบันไม่ค่อยมีที่ยืนสำหรับเกมประเภทนั้นแล้ว น่าจะไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ และเนื่องจาก Monster Hunter กลายเป็นเกมฟอร์มใหญ่เกมใหม่ที่ได้รับความนิยมไปแล้ว เขาจึงรู้สึกประหลาดใจที่ยังมีคนเรียกร้อง Dino Crisis

Dino Crisis

ทั้งนี้คุณ Mikami ยังพูดถึงเกม Exoprimal ซึ่งเป็นเกมแนวชูตติ้งที่มีไดโนเสาร์ด้วยว่าเป็นเกมที่มีคอนเซปต์แตกต่างจาก Dino Crisis อย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองแฟน ๆ หลายคนที่ตั้งความไว้ว่าจะเป็นการกลับมาของ Dino Crisis จึงรู้สึกผิดหวังกันไปตาม ๆ กัน

Dino Crisis

Dino Crisis 3 เป็นเกมสุดท้ายในซีรีส์ Dino Crisis ซึ่งออกมาเมื่อปี 2003 ปัจจุบันยังคงไม่มีข่าวคราวว่าทาง Capcom จะทำการรีมาสเตอร์ รีเมค หรือสร้างเกมภาคใหม่ในแฟรนไชส์นี้แต่อย่างใด

แปลและเรียบเรียงจาก
Eurogamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้