เผย NetEase อาจปิดสตูดิโอพัฒนา Visions of Mana แม้เกมเพิ่งขาย

มีรายงานจาก Bloomberg สื่อชื่อดังว่าทาง NetEase Games เตรียมจะทำการปิดสตูดิโอ Ouka Studios ทีมพัฒนาเกม Visions of Mana (ภายใต้สัญญาจัดจำหน่ายกับ Square Enix) แม้เกมเพิ่งจะขายได้ไม่กี่วัน

Visions of Mana

โดยดูเหมือนว่าทาง NetEase Games จะเริ่มลดจำนวนพนักงานในสตูดิโอมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา และคงเหลือพนักงานเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้นในการดูแลจัดการให้เกมล่าสุดวางจำหน่ายด้วยความราบรื่น ย้อนกลับไปในช่วงตั้งสตูดิโอนั้นทาง Ouka Studios ประกาศว่าพวกเขากำลังมีโปรเจ็กต์อยู่ 3 เกม แต่เพิ่งมี Visions of Mana ออกมาเพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 2 เกมเวลานี้จากสถานการณ์ก็สุ่มเสี่ยงจะถูกยกเลิกมากๆ

อย่างไรก็ตามทางตัวแทนของ NetEase บอกว่าพวกเขาไม่มีอะไรจะประกาศเกี่ยวกับการปิดสตูดิโอ และสตูดิโอญี่ปถ่นหลายแห่งที่พวกเขาลงทุนไว้ก็ดูจะมีความก้าวหน้าที่ดี

NetEase Games

“ในการสนับสนุนสตูดิโอนอกประเทศจีน เรามีแผนที่จะไปให้ถึงเป้าในการนำประสบการณ์การเล่นเกมสู่ผู้เล่นทั่วโลกอยู่แล้ว ดังนั้นพวกเราจึงมักจะปรับเปลี่ยนสิ่งที่จำเป็นอยู่เสมอเพื่อสะท้อนสภาวะของตลาด”

ขณะเดียวกันคู่แข่งอย่าง Tencent ก็เริ่มทบทวนพิจารณาถึงความเร็วและขนาดของการลงทุนในญี่ปุ่น และเริ่มมีการถอนตัวในหลายๆ โปรเจ็กต์แล้ว แทม่กระนั้นพวกเขาก็ยังมีข้อตกลงกับพาร์ทเนอร์และผู้พัฒนาในญี่ปุ่นอยู่ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.gematsu.com/2024/08/bloomberg-netease-games-plans-to-close-visions-of-mana-developer-ouka-studios


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้