รอเล่นได้! Bandai Namco เตรียมรีมาสเตอร์เกมอื่น ๆ ในซีรีส์ Tales of ด้วย

ในวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง Bandai Namco Entertainment ได้ประกาศเปิดตัว Tales of Graces f Remastered ภาครีมาสเตอร์ของหนึ่งในเกมซีรีส์ Tales of สุดคลาสสิก ซึ่งจะเป็นก้าวแรกของ “Tales of series Remaster Project” ที่จะนำเกมภาคเก่าต่าง ๆ มาลงบนแพลตฟอร์มยุคใหม่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันอีกครั้ง

โดยทางผู้พัฒนาได้อัปโหลดคลิปวิดีโอซึ่งมีคุณ Yusuke Tomizawa โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Tales of แสดงความขอบคุณต่อแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนตลอดมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้ซีรีส์ Tales of จะเฉลิมฉลองในเดือนธันวาคมนี้เนื่องในโอกาสที่ Tales of Phantasia เกมแรกในซีรีส์วางขายเมื่อปี 15 ธันวาคม 1995 ซึ่งปัจจุบันถือว่าครบรอบ 30 ปี

Tales of Graces f Remastered

Tales of series Remaster Project นั้นจะเป็นโปรเจกต์หนึ่งเพื่อเฉลิมฉลอง โดยจะเริ่มจาก Tales of Graces f Remastered ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการพอร์ตมาลงเครื่องคอนโซลและ PC ยุคใหม่แล้ว จะมีการปรับปรุง QoL และฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้เล่นะได้สะดวกสบายขึ้น เช่นปรับให้ซื้อของจาก Grade Shop ได้ตั้งแต่ต้น และมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น Auto-Save กด Skip ข้ามฉากต่าง ๆ และเปิด/ปิดการเจอศัตรูได้ ซึ่งภาคอื่น ๆ นั้นก็น่าจะมีฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกัน

นอกเหนือจาก Remaster Project แล้วยังมีแง้มด้วยว่ามีบางอย่าง “Coming Soon” แต่ยังไม่เปิดเผยว่าอะไร ต้องรอฟังประกาศกันอีกที และในโอกาสครบรอบ 30 ปีนี้จะมีแผนสร้างเกมใหม่ในซีรีส์ด้วย เพราะโปรดิวเซอร์ Tomizawa เคยกล่าวไว้แล้วในการประชุมผู้ถือหุ้นว่า “ถ้าไม่มีภาคใหม่เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี ผมคงปฏิบัติหน้าที่ที่มีต่อซีรีส์นี้ได้ไม่สมบูรณ์”

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้