ผู้พัฒนาเผย Silent Hill 2 ได้รับความนิยมในตะวันตกมากกว่าญี่ปุ่นตั้งแต่ตัวออริจินัลแล้ว

Silent Hill

ก่อนที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัสกับเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมคพร้อมกันในวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุดมีประเด็นเกี่ยวกับตัวเกมมาอัปเดตเพื่อน ๆ กันเล็กน้อยครับ โดยคุณมาซาฮิโระ อิโตะ (Masahiro Ito) อาร์ตไดเร็กเตอร์ของเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นต้นฉบับเมื่อปี 2001 ได้โพสต์ข้อความลง X ว่า “น่าเสียดายที่เกม Silent Hill 2 นั้นได้รับความนิยมในฝั่งตะวันตกและในต่างประเทศมากกว่าญี่ปุ่นมาตั้งแต่เกมเวอร์ชั่นต้นฉบับวางขายเสียอีก”

ทั้งนี้ สาเหตุที่คุณมาซาฮิโระโพสต์ข้อความดังกล่าวก็เนื่องมาจากยอดวิวของคลิปเทรลเลอร์ล่าสุดของ Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมค ที่เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมีผู้ชมมากกว่าคลิปเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นถึงประมาณ 20 เท่า ชนิดว่าเทียบกันไม่ติดก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ต้องอธิบายให้เข้าใจกันก่อนครับว่าคลิปตัวอย่างล่าสุดของ Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมคไม่ได้เจอกับกระแสตอบรับด้านลบเยอะจนน่าวิตกอะไรขนาดนั้น ซึ่งเกมเมอร์ทั้งตะวันตกและในญี่ปุ่นจำนวนมากก็ยังแสดงความเห็นในเชิงบวกกันอยู่ เพียงแต่คุณมาซาฮิโระตั้งใจจะสื่อให้ผู้เล่นอย่างเรา ๆ รับทราบข้อมูลเบื้องลึกจากคนที่เคยเป็นผู้พัฒนาเกมตัวต้นฉบับ และยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมเวอร์ชั่นรีเมคด้วย ว่าเกมนี้โดนใจผู้เล่นนอกญี่ปุ่นมากกว่าก็เท่านั้น

 Silent Hill 2

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/silent-hill-2s-original-art-director-brings-up-the-games-lack-of-popularity-in-japan-compared-to-the-west-as-he-observes-the-same-thing-happen-with-the-remake/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้