Nintendo เปิดตัวพิพิธภัณฑ์สุดอลังที่เกียวโต พร้อมให้เข้าชม 2 ตุลาคมนี้

Nintendo

วันนี้ (20 สิงหาคม) ทาง Nintendo หนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของวงการเกมคอนโซลได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่าพวกเขากำลังเตรียมที่จะเปิดพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเรียบง่ายว่า Nintendo Museum โดยตั้งอยู่ในจังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และมีกำหนดเปิดให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าชมในวันที่ 2 ตุลาคมปีนี้ครับ

Nintendo

แต่เนื่องจากในช่วงแรกของการเปิดให้เข้าชม คาดว่าน่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาชมกันล้นหลาม ด้วยเหตุนี้ Nintendo เลยตั้งกติกาขึ้นมาเฉพาะ ซึ่งจะทำการคัดเลือกผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์โดยการจับสลาก เริ่มจากให้ทุกคนที่มีแอคเคาท์ Nintendo ทำการจองเสียก่อน จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการจับสลาก และทาง Nintendo จะแจ้งผลของการจับสลากไปยังอีเมล์ของผู้จอง ผู้ที่ได้รับเลือกจะต้องทำการชำระค่าตั๋วทันทีผ่านบัตรเครดิต

อนึ่ง ด้านในพิพิธภัณฑ์จะมีทั้งส่วนของโซนจัดแสดง คาเฟ่ จุดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก รวมถึงลานกิจกรรมที่เพลิดเพลินได้ไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือมาเป็นหมู่คณะครับ

Nintendo

ราคาบัตรเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป): 3,300 เยน (ประมาณ 775 บาท)
  • วัยรุ่น (อายุ 12-17 ปี): 2,200 เยน (ประมาณ 515 บาท)
  • เด็ก (อายุ 6-11 ปี): 1,100 เยน (ประมาณ 260 บาท)
  • เด็กเล็ก (อายุ 0-5 ปี): เข้าฟรี

**เด็กอายุไม่เกิน 11 ปีจะต้องเข้าชมโดยมีผู้ปกครองมาด้วยเท่านั้น และต้องซื้อบัตรสำหรับทั้งเด็กและผู้ปกครอง

เวลาทำการ

  • เปิด 10:00 น. ปิด 18:00 น.

วิธีการเดินทาง

  • กรณีใช้วิธีค้นหาจากกูเกิลแมป ให้ก็อปปี้ที่อยู่ของพิพิธภัณฑ์เพื่อค้นหาได้เลยครับ ที่อยู่คือ 56 Kaguraden, Ogura-cho, Uji-shi, Kyoto 611-0042
  • กรณีนั่งรถไฟระยะยาวจากสนามบินคันไซ ให้นั่ง JR Haruka Limited Express เป็นระยะเวลาประมาณ 80 นาทีจนมาถึงสถานีเกียวโต จากนั้นต่อรถไฟ Kintetsu สาย Kyoto Line อีกประมาณ 20 นาทีจนมาถึงสถานี Ogura แล้วออกทางออกฝั่งทิศตะวันออก เดินประมาณ 5 นาทีจะถึงพิพิธภัณฑ์ครับ
  • กรณีเริ่มนั่งรถไฟจากสถานีเกียวโต ให้นั่งรถไฟ Kintetsu สาย Kyoto Line อีกประมาณ 20 นาทีจนมาถึงสถานี Ogura แล้วออกทางออกฝั่งทิศตะวันออก เดินประมาณ 5 นาทีจะถึงพิพิธภัณฑ์ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.nintendolife.com/news/2024/08/its-official-the-nintendo-museum-opens-october-2024

https://www.nintendolife.com/guides/nintendo-museum-everything-you-need-to-know-ticket-reservations-pricing-opening-hours-and-more


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้