เกมวาบหวิว 18+ เฟื่องฟูบน Nintendo Switch เพราะ PlayStation เข้มงวดจัด

ปัจจุบันเกมวาบหวิว (ที่ไม่ต้องถึงขั้นเป็นเกมโป๊ 18+) ที่เรียกกันว่า Eroge (Erotic Game) จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Omega Labyrinth และ Super Neptunia นั้นดูเหมือนจะอยู่ยากขึ้นทุกที ๆ บนคอนโซล PlayStation เพราะถูกนโยบายเซ็นเซอร์ที่เข้มงวดขึ้นเรื่อย ๆ ของ Sony บีบ

ด้วยเหตุนี้ ค่ายเกมหลายแห่งจึงหันนำเกมไปลง Nintendo Switch แทน ซึ่งประเด็นนี้กลายเป็นที่สนใจบนโลกโซเชียลฯ ญี่ปุ่นหลังมีคนแชร์ภาพมุมที่ขายเกม Nintendo Switch ซึ่งดูเหมือนมีเกมหวิวดังกล่าวอยู่มากมาย.

แม้ว่าเกมในโพสต์นี้บางเกมจะไม่ได้ติดเรท ขณะที่บางเกมก็มีการเซ็นเซอร์อยู่บ้าง (เช่น JINKI -Infinity- ที่เป็นเวอร์ชันที่ถูกเซ็นเซอร์ของ JINKI -Unlimited-) แต่ก็แสดงให้เห็นว่าตลาดญี่ปุ่นมีความต้องการเกมแนวนี้เยอะจริง ๆ

Nintendo Switch

แม้ข้อมูลสถิติจากบริษัท Kantan Games Inc. จะเผยว่ามีผู้เล่นชาวญี่ปุ่นที่นิยมเล่นเกมบน PC มากขึ้น แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่แล้วก็ยังเป็นเจ้าของเครื่องคอนโซลอยู่ดี ทำให้ PS 4,PS5, Nintendo Switch และ Xbox เป็นที่นิยมของผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเกม (รวมถึงเกมแนววาบหวิวด้วย) แต่เนื่องจาก Xbox ขายไม่ดี และ Sony เข้มงวดกับเนื้อหาผู้ใหญ่ Nintendo Switch จึงกลายเป็นที่มั่นสุดท้ายของเกมแนวนี้ไปโดยปริยาย

Nintendo Switch

ทั้งนี้เกมวาบหวิวนั้นนอกจากจะได้รับความนิยมในรูปแบบแผ่นแล้ว บน My Nintendo Store เองก็มีเกมลักษณะนี้วางขายเป็นจำนวนมาก แถมหลายเกมใช้คำว่า “Hentai” ในชื่ออีกต่างหาก (แต่มักเป็นเกมที่ชาวต่างชาติสร้าง และตั้งชื่อแบบส่งเดชเพื่อให้เป็นที่สนใจ โดยไม่แคร์ว่าความหมายดังกล่าวสำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วไม่เหมือนกับชาวต่างชาติ) ส่วนหนึ่งก็แสดงให้เห็นด้วยว่าแพลตฟอร์มของ Nintendo นั้นวางขายเกมลักษณะดังกล่าวง่ายดายเหลือเกิน

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้