ผู้เล่น Pokemon ยอดมนุษยถือสองจอย เคลียร์ได้ทั้ง ๆ ที่เล่นสองเกมพร้อมกัน

ในงาน RTA in Japan Summer 2024 ซึ่งเป็นงานรวมผู้เล่นสปีดรันเกมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีผู้เล่นระดับตำนานแจ้งเกิดอีกแล้ว โดยมีผู้เล่นเกมคนหนึ่งชื่อว่า Zunou รับคำท้าเล่นเกม Pokemon โดยต้องจับโปเกม่อนให้ครบทั้ง 150 ตัวใน Pokedex

แต่งานนี้ไม่ธรรมดาตรงที่เจ้าตัวขอลุยด้วยการเล่นทั้งภาค Red และ Green ด้วยจอยในมือทั้งสองข้างแบบพร้อม ๆ กัน แถมยังทำอย่างอื่นด้วยการใช้แป้นเหยียบและระบบสั่งการด้วยเสียงด้วย! ทำผู้ชมคนอื่น ๆ ตะลึงไปเลยว่าทำได้ยังไงกัน

โดยงานนี้ Zunou จะต้องจับโปเกม่อน Gen 1 แบบไม่ใช้บั๊กให้ได้ครบทั้ง 150 ตัวในทั้งสองเกม (ยกเว้น Mew ที่หาไม่ได้) เพื่อให้ได้เกียรติบัตรในเกมในเวลาที่สั้นที่สุด ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะบางตัวจับได้เฉพาะในภาค Red หรือ Green เท่านั้นหรือสามารถเปลี่ยนร่างได้เฉพาะตอนเทรด Zunou เลยผุดไอเดีย เล่นทั้งสองภาคไปพร้อม ๆ กันเสียเลย

Pokemon

ด้วยเหตุนี้เขาจึงเล่นแบบสองจอ ขณะที่ในมือก็ถือจอยเครื่องซูเปอร์ฟามิคอมที่ดัดแปลงสำหรับการใช้มือเดียว มีเครื่องมืออย่างแป้นเท้าที่ใช้ควบคุมเครื่องมือจดจำตัวเลขต่าง ๆ และมี Spreadsheet ช่วยจำว่าจับตัวไหนไปแล้วบ้าง ซึ่งสามารถสั่งการด้วยเสียงด้วยการพูดว่า “บันทึก [ชื่อโปเกม่อน]” ได้อีกต่างหาก และ Zunou ยังโต้ตอบกับคอมเมนท์จากชาวเน็ตและพูดคุยแสดงความคิดเห็นขณะที่เล่นได้ด้วย เรียกได้ว่าความสามารถในการแยกแยะประสาทไม่ธรรมดา!

แม้ว่า Zunou จะเล่น Pokemon Green จนจบขึ้นเครดิตหลังผ่านไป 4 ชั่วโมง 29 นาที แต่ก็ต้องเล่นต่อ เพราะต้องจับ Mewtwo ที่จับได้หลังจากนั้นเท่านั้น ขณะที่ Pokemon Red ก็ต้องเล่นหลายรอบเพราะมีบางตัวที่ต้องเลือกในการเล่นแต่ละครั้ง อยากได้ตัวอื่นก็ต้องเล่นใหม่อีกรอบ

สุดท้ายหลังผ่านไป 5 ชั่วโมง 6 นาที 33 วินาที Zunou จึงบันทึกโปเกม่อนตัวสุดท้ายในภาค Green สำเร็จและได้รับเกียรติบัตรในเกม ณ เวลา 5 ชั่วโมง 30 นาที 14 วินาที ขณะที่ภาค Red นั้นปิดจ็อบเสร็จก่อน ทำให้ไม่ต้องควงสองมือ แต่ทั้งนี้เวลาดังกล่าวนั้นยังไม่ใช่สถิติที่สุด เพราะจากข้อมูลบนเว็บไซต์ Speedrun.com สถิติที่ดีที่สุดของ Zunou คือ 5 ชั่วโมง 22 นาที 32 วินาที แต่ก็ยังถือว่าเก่งสุด ๆ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้