นักสะสมวิดีโอเกม สร้างสถิติโลกใหม่ ต่อคอนโซล 444 เครื่องกับทีวีเพียงเครื่องเดียว

Guinness

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง Guinness World Records ได้โพสต์รายงานว่านายอิบราฮิม อัล นาสเซอร์ (Ibrahim Al-Nasser) นักสะสมวิดีโอเกมชาวซาอุดิอาระเบียได้สร้างสถิติโลกใหม่ ด้วยการนำเครื่องเกมคอนโซลจำนวน 444 เครื่องมาเชื่อมต่อกับทีวีเพียงเครื่องเดียวได้สำเร็จครับ

สำหรับบรรดาเครื่องเกมคอนโซลที่นายอิบราฮิมนำมาใช้เชื่อมต่อกับทีวี คือมีตั้งแต่เครื่อง Magnavox Odyssey ที่วางขายตั้งแต่ปี 1972 จนมาถึง PS5 ที่เป็นเครื่องเกมคอนโซลเจนปัจจุบัน โดยทั้ง 444 เครื่องที่เขานำมาล้วนเชื่อมต่อผ่านตัวแปลงสัญญาณ เนื่องจากเครื่องเกมยุคเก่าไม่ได้มีพอร์ต HDMI หรือ DVD Component เหมือนทีวียุคหลัง ๆ นั่นเอง จากนั้นก็ติดตั้งสวิตช์ที่ทำให้เขาสามารถสลับให้แต่ละเครื่องแสดงผลบนทีวีได้ เพียงแค่ควบคุมสวิตช์เท่านั้น

นอกจากนี้ นายอิบราฮิมยังเผยอีกด้วยว่าเครื่องเกมที่เขาชื่นชอบที่สุดคือ Sega Genesis หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ Mega Drive ครับ แต่การจะนำมันมาต่อทีวีร่วมกับคอนโซลเครื่องอื่น ไม่ว่าจะเครื่องเจนปัจจุบัน หรือเครื่องที่เก่ากว่า Genesis ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

อย่างไรก็ตาม ลำพังใจรักอย่างเดียวก็คงไม่อาจสะสมเครื่องเกมแต่ละยุคได้มากมายขนาดนี้ หากแต่ต้องมีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะตามหาตามซื้อมาครอบครองด้วย ดังเห็นได้จากคลิปด้านบนที่ภายในห้องของเขามีเครื่องคอนโซลแทบทุกชนิด รวมถึงตู้พินบอล และตู้เกมอาร์เคตต่าง ๆ อยู่ภายในห้องเดียวกันเลย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/video-game-collector-sets-world-record-by-connecting-444-unique-consoles-to-a-single-tv


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้