Shinji Mikami อดีตผู้ก่อตั้ง Tango Gameworks รู้สึกโล่งใจหลัง Krafton เข้ามาซื้อต่อ

หลังจากที่ทาง Microsoft สั่งปิดสตูดิโอเกมต่าง ๆ รวมถึง Tango Gameworks ด้วยเมื่อเดือนพฤษภาคมไป เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีข่าวดีว่าทาง Krafton พับลิเชอร์สัญชาติเกาหลีใต้ได้ประกาศเข้ามาอุ้มสตูดิโอนี้ต่อก่อนที่จะชะตาขาด และประกาศด้วยว่าจะต้อนรับอดีตพนักงานของ Tango ทุกคนโดยที่ Microsoft จะอำนวยความสะดวกให้ด้วย

ปรากฏว่าคนที่รู้สึกโล่งอกโล่งใจกับข่าวนี้้ดีนี้ นอกจากพนักงานของ Tango เองแล้ว ยังมีคุณ Shinji Mikami อดีตผู้ก่อตั้งคนดั้งเดิมและอดีตผู้กำกับเกมซีรีส์ Resident Evil ด้วยที่ออกมาแสดงความยินดีกับข่าวนี้ผ่านทางบัญชี X ส่วนตัวแบบสั้น ๆ ที่บริษัทอื่นมาช่วยเอาไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนที่ทราบข่าวปิดสตูดิโออย่างกะทันหัน เจ้าตัวก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน

Tango Gameworks

คุณ Mikami นั้นออกจาก Tango Gameworks เมื่อปี 2023 สองปีหลังจากที่ Microsoft ซื้อสตูดิโอไป แต่เดิมทีเจ้าตัวอยากจะออกตั้งแต่ 8 ปีก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากรู้สึกว่ายังมีความรับผิดชอบต่อเหล่านักสร้างเกมรุ่นน้อง จึงตัดสินใจอยู่ต่อจนกระทั่งปีดังกล่าว ซึ่งการที่ Microsoft ตัดสินใจปิดสตูดิโอส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะขาดผู้นำด้วย

Tango Gameworks

ทั้งนี้ Krafton นอกจากจะชุบชีวิตสตูดิโอแล้ว ยังจะจ้างงานเหล่านักพัฒนาเกมต่อด้วยเพื่อที่จะพัฒนาเกม Hi-Fi Rush และ IP อื่น ๆ ที่ Krafton ได้สิทธิ์ไปต่อ

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้