ผู้สร้าง Assassin’s Creed: Shadows อยากชนะใจชาวญี่ปุ่นตามรอย Ghost of Tsushima

แม้ว่าเกม Assassin’s Creed Shadows นั้นจะเผชิญกับข้อครหาและดราม่ามากมายตั้งแต่ที่เกมได้เปิดตัวมา แต่จากบทสัมภาษณ์ของทีมผู้พัฒนาบางส่วน ดูเหมือนอย่างน้อยก็มีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาเกมนี้ออกมาให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องความถูกต้องแม่นยำทางประวัติศาสตร์ ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายคือการเอาใจผู้เล่นชาวญี่ปุ่นด้วย

Assassin's Creed: Shadows

โดยคุณ Karl Onnée โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz ชี้แจงถึงสาเหตุที่เกมนี้ใช้เวลาในการพัฒนาถึง 4 ปีซึ่งถือว่ายาวนานมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องศึกษาเกี่ยวกับญี่ปุ่นในหลาย ๆ ด้านตั้งแต่ต้น ซึ่งแตกต่างจากภาคก่อน ๆ และเร่งรัดไม่ได้

ขณะเดียวกัน Shadows ก็ดูเหมือนจะเป็นโอกาสอันดีด้วยที่ Ubisoft จะทำให้ซีรีส์นี้โด่งดังมากยิ่งขึ้นในญี่ปุ่น เพราะแม้ว่าเกมตะวันตกจะไม่ได้ขายดีบ่อย ๆ แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเกม Ghost of Tsushima ซึ่งมีผู้พัฒนาสัญชาติตะวันตก Sucker Punch แต่ขายได้เกินกว่าล้านชุด Ubisoft จึงมองหาความเป็นไปได้และพยายามทำให้เกมนั้นสมจริงมากที่สุด

Assassin's Creed: Shadows

คุณ Onnée กล่าวว่าตอนนี้ทำเกม ผู้พัฒนาก็อยากเอาใจผู้เล่นทั่วโลก และเนื่องจากทำเกมที่ดำเนินเรื่องในญี่ปุ่น ก็หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจของผู้เล่นชาวญี่ปุ่น การทำให้เกมสมจริงถูกต้องนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ และผู้พัฒนาเองก็ต้องเริ่มต้นจากที่ไม่รู้อะไรเลย ต้องเรียนรู้ใหม่ตั้งแต่ต้น จึงต้องมั่นใจว่าเคารพสิ่งต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อชาวญี่ปุ่น ดังเช่นในประเทศอื่น ๆ ต้องไม่ทำตัวเหมือนคนอวดฉลาดที่คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง และอยากสร้างสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นพอเห็นและได้เล่น ก็จะรู้เลยว่านี่คือประเทศของตน

Assassin's Creed: Shadows

ถือเป็นความตั้งใจในส่วนของโปรดิวเซอร์ที่อยากให้เกม Assassin’s Creed Shadows นั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้เล่นชาวญี่ปุ่น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรอดูว่าจะมีการนำความคิดเห็นและข้อวิพากย์วิจารณ์ต่าง ๆ ไปใช้และปรับในเกมจริงอย่างไรบ้าง และจะแก้ปัญหาที่เกิดจากการผิดใจกับชาวญี่ปุ่นบางส่วนอย่างไรต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Games Industry.biz


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้