Meta สั่งปิด Ready at Dawn ค่ายที่เคยทำเกม The Order: 1886 ลงแล้ว

The Order

ถือเป็นข่าวร้ายของอุตสาหกรรมเกมประจำวันนี้ครับ เมื่อสตูดิโอ Ready at Dawn ค่ายที่เคยมีผลงานอย่าง The Order: 1886 และ Lone Echo ได้ถูกทาง Meta ที่เป็นบริษัทแม่สั่งปิดตัวลงไปเสียแล้ว หลังจากที่ทางค่ายได้มาอยู่ใต้ชายคาของ Meta ตั้งแต่ปี 2020 และเพิ่งมีการประกาศเลิกจ้างพนักงานออกไปราว 1 ใน 3 เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมาด้วย

สำหรับทางด้าน Ready at Dawn นั้น ช่วงเริ่มแรกหลังก่อตั้ง พวกเขาเคยมีส่วนพัฒนาเกม Daxter ร่วมกับ Naughty Dog และเกม God of War: Chain of Olympus และ God of War: Ghost of Sparta ร่วมกับ Santa Monica Studio ที่ลงเครื่อง PSP มาก่อน กระทั่งได้มาทำเกมเองแบบเต็มตัวเลยคือ The Order: 1886 ลงให้กับ PS4 แต่ผลตอบรับจากสื่อและผู้เล่นไม่เป็นไปในทางที่ดีนัก

 The Order: 1886

ต่อมา Ready at Dawn เลยเบนเข็มไปทำเกม VR แทน จนมีเกม Lone Echo, Lone Echo 2, Echo Arena และ Echo Combat ซึ่งเกมที่กล่าวมาล้วนลงแพลตฟอร์ม Oculus Rift และ Meta Quest ทั้งสิ้น ทว่านั่นก็ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คได้มากพอ และคาดว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ค่ายนี้ต้องถูกปิดตัวลงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Meta ได้แถลงว่าบรรดาพนักงานของ Ready at Dawn ที่มีอยู่ราว 20 กว่าคนจะสามารถไปสมัครงานสตูดิโอแห่งอื่นที่อยู่ภายในสังกัด Oculus Studios ได้อยู่ เพื่อให้ Oculus Studios ยังคงมีผู้พัฒนาเกมอยู่ในมือให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.videogameschronicle.com/news/meta-is-shutting-down-ready-at-dawn/

https://www.theverge.com/2024/8/8/24216240/meta-ready-at-dawn-echo-vr-shutdown


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้