The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom เกม Zelda ผจญภัยของแทร่ เผย Trailer แนะนำฟังก์ชันในเกม

Play Video

Nintendo ได้ทำการปล่อยคลิป Trailer ตัวใหม่ สำหรับ The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom เกมผจญภัย ภาคใหม่ของซีรีส์ The Legend of Zelda ซึ่งจะมาแนะนำพื้นที่บางส่วนที่ผู้เล่นจะได้ไปแวะเวียนระหว่างการเดินทาง และฟังก์ชันในเกม โดยตัวเกมมีกำหนดการวางจำหน่ายบน Switch ในวันที่ 26 กันยายน 2024 ใครที่สนใจเตรียมตัวรอกันไว้ได้เลย!?

The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom – Traversing Hyrule

ยินดีต้อนรับสู่ Hyrule ดินแดนอันกว้างใหญ่ที่เจ้าหญิง Zelda จะได้ออกเดินทางผจญภัยครั้งใหญ่ Hyrule คือดินแดนที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ และคุณจะได้พบเจอกับเหล่าผู้คนที่น่าสนใจในแต่ละพื้นที่ ทั้งยังต้องรับมือและให้ความช่วยเหลือแก่พวกเขา

  • Gerudo Desert
    • ดินแดนทะเลทรายสุดลูกหูลูกตา ซึ่งมีพายุทรายเกิดอยู่บ่อยครั้ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเหล่าหญิงสาวในเผ่า Gerudo Tribe ในดินแดนแห่งนี้มีซากโบราณสถานที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย แถมยังมีโอเอซิสด้วย นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีทีเดียว
  • Jabul Waters
    • สถานที่ที่เต็มไปด้วย ซึ่งคุณสามารถพบเจอ Sea Zora และ River Zora ได้
  • Eldin Volcano
    • ผาอันน่าหวาดหวั่นและธารลาวาที่ไหลทั่วพื้นที่ Eldin Volcano ที่บริเวณเชิงเขาคือสถานที่ตั้งของ Pacarico Village
  • Faron Wetlands
    • วงกตแห่งพืชพรรณอันเขียวชอุ่ม ยิ่งคุณเข้าลึกไปในป่ามากเท่าไหร่คุณอาจได้เจอเข้ากับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Deku Scrub ซึ่งมีข่าวลือว่าเจ้าพวกนี้คลั่งของหวานสุด ๆ

Waypoints – Waypoints สามารถพบได้อยู่ทั่วดินแดน และเมื่อคุณได้เจอมันครั้งหนึ่ง คุณจะสามารถ fast travel กลับไปยังจุดนั้น ๆ ได้ผ่านการเลือกบนหน้าแผนที่

Smoothie Shops – ขณะคุณออกสำรวจไปเรื่อย ๆ คุณจะได้เจอเข้ากับ Smoothie Shops ซึ่งคุณสามารถนำวัตถุดิบที่เก็บได้มาผสมเป็นเครื่องดื่มแสนอร่อยได้ ซึ่ง Smoothie แต่ละอย่างมีเอฟเฟกต์ที่ต่างกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่ชุดและเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความสามารถได้ด้วยนะ

Abilities: Bind and Reverse Bond – ไม่ว่าคุณจะเดินป่าฝ่าที่ราบสูงอันขรุขระ, ฝ่าถ้ำที่คดเคี้ยว, หรือสถานที่อันซับซ้อนอื่น ๆ การสร้าง Echoes ก็คือกุญแจแห่งความสำเร็จ แต่บางครั้งแค่นั้นมันไม่เพียงพอ ก้อนหินยักษ์ที่ไม่สามารถเรียนรู้ในฐานะ Echo อีกทั้ง Echo อื่นของคุณไม่สามารถขยับมันได้ พอเจอกับสิ่งกีดขวางเช่นนี้ Tri ที่มีพลังในการผูกมัด Bind จะเข้ามามีบทบาทแทน ใช้มัดโยงสิ่งกีดขวางกับการเคลื่อนไหวของตัว Zelda แถมยังสามารถใช้เพื่อดึงหีบสมบัติที่ถูกฝัง หรือลากศัตรูได้ด้วย

ในทางกลับการคุณสามารถใช้ Reverse Bond เพื่อผูกตัวเองกับสิ่งของที่มีการเคลื่อนที่เพื่อพา Zelda ไปยังทิศทางต่าง ๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะแท่นหินเคลื่อนที่ หรือสิ่งมีชีวิตที่บินได้ สลับใช้ประโยชน์จากความสามารถทั้งสองอย่างนี้ และปลดปล่อยความสร้างสรรค์ให้เต็มที่ระหว่างการผจญภัยได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้