เกม Deadpool บน PS4 ถูกปั่นราคาในประมูลทะลุ 1 หมื่นบาท รับกระแสหนังที่กำลังดัง

Deadpool

ช่วงนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสของภาพยนตร์ Deadpool & Wolverine กำลังครองพื้นที่ในโลกโซเชียลมีเดียกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวครับ ซึ่งนอกจากตัวหนังจะถูกพูดถึงกันมากมาย ก็ยังมีผลกระทบทำให้สินค้าหลายอย่างที่มีความเกี่ยวข้องกับ Deadpool กลายเป็นที่ถูกจับตามองด้วยเช่นกัน

ล่าสุดก็มีชาวเน็ตไปพบเห็นว่าแผ่นเกม Deadpool เวอร์ชั่น PS4 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2015 (เป็นการพอร์ตจากเวอร์ชั่นออริจินัลบน PS3, Xbox 360 และ PC ของปี 2013) โดนมือดีปั่นราคาในแหล่งประมูลออนไลน์ชื่อดังอย่าง eBay จนมีมูลค่าอย่างต่ำปาไปราว 300 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 1 หมื่นบาทเข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ตัวเกมดังกล่าวเป็นลิขสิทธิ์ของ Marvel ที่ดีลไว้กับ Activision เมื่อตอนพัฒนาเกม ทำให้พอหมดสัญญาลงในปี 2017 เกม Deadpool เวอร์ชั่น PS4 และ Xbox One เลยต้องถูกถอดออกจาก PlayStation Store และ Xbox Store ไปในที่สุด จึงเหลือแต่เพียงเวอร์ชั่นแผ่นที่อาจจะยังพอหาซื้อได้ตามร้านค้าปลีกบางแห่ง รวมถึงจากผู้เล่นที่เคยซื้อไปแล้วมาปล่อยเป็นแผ่นมือสองดังที่เกิดขึ้นในข่าวนี้นั่นเอง

อนึ่ง คุณ Zack Zwiezen ผู้สื่อข่าวจากเว็บไซต์ Kotaku ได้เขียนบทความเตือนเหล่าเกมเมอร์ว่าอย่าไปบ้าจี้ซื้อเกม Deadpool ที่โดนปั่นในประมูลช่วงนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าแผ่นเกมนี้ยังสามารถหาซื้อได้ที่ GameStop ซึ่งเป็นร้านเกมค้าปลีกชื่อดังของฝั่งตะวันตก และเชื่อว่ามีอีกสาเหตุก็คือคะแนนรีวิวของเกมนี้ที่มีค่าเฉลี่ยใน Metacritic อยู่ที่ 60 คะแนน ประมาณว่าต่อให้ไม่ได้เล่นเกมนี้ก็ไม่รู้สึกว่าพลาดอะไรไปในชีวิตครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://kotaku.com/deadpool-ps4-ebay-new-copies-prices-sealed-wolverine-1851611284


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้