สถิติเผย ผู้เล่น GTA Online ที่มีจำนวนมากที่สุดมาจากแพลตฟอร์ม PS4

GTA Online

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Christopher Dring ผู้สื่อข่าวจากเว็บไซต์ Gamesindustry.biz ได้ลงบทความที่รายงานว่าเกม Grand Theft Auto Online หรือ GTA Online ในปัจจุบันมีผู้เล่นหมุนเวียนอยู่มากกว่า 20 ล้านคน และแพลตฟอร์มที่มีผู้เล่นเกมนี้มากที่สุดคือ PS4 ซึ่งมีจำนวนเยอะกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดครับ

ขณะเดียวกัน คุณ Christopher ก็มีการนำข้อมูลสถิติมาเปิดเผยว่าเกมที่ผู้คนนิยมเล่นบนแพลตฟอร์ม PlayStation มากที่สุดในรอบ 2 เดือนล่าสุด ได้แก่ Fortnite, Call of Duty, FC24, GTA V, Roblox, Minecraft, Rocket League, XDefiant, Rainbow Six Siege และ NBA 2K24 โดยในลิสต์เหล่านี้ มีเพียง XDefiant เท่านั้นที่ไม่ได้ลง PS4 โดยเกมอื่น ๆ ที่เหลือยังสามารถรันและแสดงผลได้ดีบน PS4 จึงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผู้เล่นบน PS4 จำนวนไม่น้อยยังไม่เกิดความต้องการที่จะมูฟออนไปยัง PS5 ในทันที ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่คงที่ ตลอดจนค่าครองชีพที่นับวันจะสูงขึ้นตลอดเวลาด้วย

ส่วนทางด้านเกม GTA Online ถือว่าเป็นประเด็นที่ชวนประหลาดใจอยู่เล็กน้อยครับ เนื่องจากตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PS5 และ Xbox Series X|S ต่างก็มีฟีเจอร์เพิ่มเติมเข้ามาอีก นอกเหนือจากเวอร์ชั่น PS4, Xbox One และ PC ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อัปเกรดยานพาหนะแบบ Exclusive เฉพาะสองแพลตฟอร์มดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยอีกส่วนหนึ่งด้วย แต่ผู้คนยังคงเล่นบน PS4 เป็นหลัก แม้ว่าเกมจะลงบนแพลตฟอร์มนี้มานานร่วม 10 ปีแล้วก็ตาม

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamesindustry.biz/gta-6-and-the-playstation-4-problem

https://twistedvoxel.com/ps4-most-active-platform-for-gta-online/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้