Concord สุดเงียบเหงา ติดอันดับ Wishlist แค่ที่ 787 เท่านั้นบน Steam

Concord ซึ่งเป็นเกมแนว Shooter ของค่าย Firewalk Studios นั้นดูเหมือนจะไม่เป็นที่นิยมเสียเท่าไหร่ ได้รับคำวิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งดูจากสถิติบน Steam แล้วดูเหมือนจะน่าเป็นห่วงพอสมควร เพราะนอกจากจะมียอดผู้เล่นในช่วงทดสอบ Beta เพียงแค่หลักพันแล้ว ยังมีคนกด “อยากได้” หรือเพิ่มเข้า Wishlist เพียงแค่หลักพันเช่นเดียวกัน

Concord

โดยขณะที่เขียนอยู่นี้ Concord มีอันดับ Wishlist อยู่ที่ 787 มีคนกดติดตามเพียงแค่ 4,178 คนเท่านั้น แม้จะเปิดทดสอบ Beta ไปแล้วและมีกำหนดเปิดให้เล่นจริงในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ถือเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วงเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ อย่าง Stalker 2 (ยอดติดตาม 217,854 คน อันดับ 4) Kingdom Come: Deliverance 2 (ติดตาม 61,630 คน อันดับ 24) Dragon Age: The Veilguard (ติดตาม 42,524 คน อันดับ 55) หรือ State of Decay 3 (ติดตาม 14,441 คน อันดับ 153) ขณะที่ตัวท็อปอย่าง Black Myth: Wukong มียอดติดตาม 564,626 คน

Concord

ทั้งนี้ทาง Insider-Gaming อธิบายว่าที่คนกด Wishlist ไม่มากเพราะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นได้ฟรี ๆ จึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะกด “อยากได้” แต่ตรงนี้ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเกมนั้นวางขายล่วงหน้าราคาเต็มบน Steam 1,290 บาท ขณะที่ Deluxe Edition ก็มีราคาถึง 1,990 บาท

Concord

ทางผู้พัฒนา Concord ก็พยายามชูจุดขายในเรื่องความหลากหลายของตัวละคร การที่เกมไม่มี Battle Pass และมีอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ทุกซีซันในแบบ Live Service สำหรับผู้เล่นทุกคนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นที่ประทับใจของผู้เล่นซักเท่าไหร่ ก็ต้องรอดูว่าจะมีการแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร เพราะดูทรงแล้วน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Insider-Gaming
NeoGaf


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้