สถิติเผย ผู้เล่น Rise of the Ronin 16% ตามเก็บแมวครบทั้ง 100 ตัว!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการเปิดเผยสถิติต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม Rise of the Ronin เกมแนว Action RPG ของ Koei Tecmo ทั้งในเรื่องการต่อสู้ ฝ่ายที่เข้าร่วม ระดับความยากของเกมที่เล่น แต่ที่น่าสนใจมากคือดูเหมือนว่าจะมีผู้เล่นประมาณ 16% ที่ทุ่มเทสุดใจเพื่อที่จะหาน้องแมวที่กระจายอยู่ทั่วโลก Open World ของเกมนี้ทั้งหมด 100 ตัว!

Rise of the Ronin

โดยในเกม Rise of the Ronin ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นโรนินหรือซามูไรไร้นายนั้น นอกจากจะมีเรื่องราวและภารกิจต่าง ๆ ที่มีบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีไซด์เควสและเนื้อหาอื่น ๆ ให้ทำด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการตามหาแมวเหมียวน่ารัก 100 ตัวเพื่อที่จะน้วยลูบหัวน้องให้ได้นั่นเอง

Rise of the Ronin

ผู้พัฒนาเองก็ยังแปลกใจที่ผู้เล่นบางคนทุ่มเทตามหาน้องแมวขนาดนี้ เพราะการเก็บของเอาถ้วยนั้นบางทีคนก็ไม่ชอบกัน แต่มีถ้ามีคนเก็บถ้วยนี้มากถึง 16% ก็แปลว่าเกมนี้ยังมีทาสแมวเล่นอยูพอสมควร ในอัปเดตเวอร์ชัน 1.05 ที่ออกมาตอนเดือนพฤษภาคม จึงให้โอกาสผู้เล่นได้เล่นกับแมวตามใจชอบกันแบบหนำใจ แม้ว่าจะเจอทุกตัวแล้วก็ตาม

Rise of the Ronin

ทั้งนี้การน้วยน้องเหมียวนั้นยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกด้วย หนึ่งในนั้นคือช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์กับ Usugomo Dayu นางโลมในย่านเริงรมย์ที่จีบได้ ซึ่งจะทำให้ซื้อของที่มีประโยชน์จากร้านของเธอได้มากขึ้น และผู้เล่นยังสามารถส่งแมวออกไปทำภารกิจด้วยระบบ Cat Concierge ทำให้ได้รางวัลอีกด้วย

ใครที่ยังไม่ได้ซื้อ Rise of the Ronin แต่สนใจอยากลอง ก็มีเวอร์ชันเดโม่ให้ลองบทแรกกันได้แบบฟรี ๆ ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งถ้าติดใจก็สามารถนำไฟล์เซฟไปเล่นต่อในเวอร์ชันเต็มได้อีกด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้