Monster Hunter Wilds จะไม่ลง Nintendo Switch เพราะอยากใช้เทคโนโลยีล่าสุด

ใครที่คาดหวังว่าจะได้เล่นเกม Monster Hunter ภาคใหม่อย่างเต็มรูปแบบบน Nintendo Switch อาจจะฝันสลายเสียแล้ว เพราะมีการเปิดเผยว่าทาง Capcom ไม่มีแผนจะพอร์ตลงเครื่อง Switch แต่อย่างใดเนื่องจากประสิทธิภาพนั้นไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับเครื่องอื่น ๆ ที่ลง

Monster Hunter Wilds

โดยในเอกสารสรุปคำถามและคำตอบจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 45 ทาง Capcom ได้ตอบคำถามผู้ถือหุ้นที่สงสัยว่าเหตุใด Monster Hunter Wilds จึงไม่ลงเครื่องคอนโซลพกพาอย่าง Nintendo Switch ว่าเป้าหมายหนึ่งที่วางไว้สำหรับเกมนี้คือการแสดงให้เห็นโลกของ Monster Hunter โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจนถึงขีดสุด ซึ่งแพลตฟอร์มที่ทำให้คอนเซปท์ดังกล่าวที่วางไว้เป็นจริงได้ ปัจจุบันมีแค่ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เท่านั้น

อย่างไรก็ดีทาง Capcom จะให้รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับคอนเซปท์และธีมต่าง ๆ เมื่อเริ่มเผยข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมในอนาคต

แม้ว่า Monster Hunter Wilds ดูเหมือนจะหมดสิทธิ์ได้ลง Switch แน่ ๆ แล้ว แต่เราก็คงต้องจับตาดูคอนโซลพกพารุ่นถัดไปของ Nintendo ที่ลือกันว่าเป็น Switch 2 ซึ่งมีแววว่าจะเปิดตัวในอนาคตว่าจะทรงพลังแค่ไหน ไม่แน่อาจจะทรงพลังมากพอจะเล่น Monster Hunter Wilds หรือภาคแยกที่ทำมาสำหรับเครื่องนี้โดยเฉพาะก็ได้

Monster Hunter Wilds

ทั้งนี้ Monster Hunter Wilds จะเป็นเกมแรกที่แฟรนไชส์ Monster Hunter ที่สนับสนุนฟีเจอร์การเล่นแบบ Cross-Platform Play ทำให้ทุกแพลตฟอร์มเล่นด้วยกันได้ แต่ทาง Capcom ก็แจงไว้ด้วยว่ากำลังจับตาหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดการโกงหรือการม็อดเกม แต่จะทำอย่างไรจะเผยอีกทีในอนาคต

Monster Hunter Wilds มีกำหนดวางขายในปี 2025 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้