ผู้บริหาร Xbox เผย PlayStation ใช้งบโฆษณาแซง Xbox แบบไม่เห็นฝุ่น

PlayStation

หลังจากที่มีข่าวว่า Microsoft อาจลดกำลังการผลิตและจัดจำหน่าย Xbox ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดคุณ Michael Flatt ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Xbox ประจำภูมิภาคดังกล่าวก็ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการในกรณีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวว่า งบด้านการประชาสัมพันธ์ของ Xbox นั้นเทียบกับ PlayStation ไม่ได้เลย

“ในแง่ของการลงทุน เราต้องพยายามกันอย่างหนักมากครับที่จะสู้กับคู่แข่งของเราได้” คุณ Michael กล่าว “PlayStation ของ Sony เป็นคู่แข่งสำคัญที่สุดสำหรับแบรนด์ของเราในตลาดคอนโซล และที่น่าเศร้าก็คือ พวกเขานำเราไปไกลเลย Sony มีงบด้านการตลาดสูงในระดับที่เราไม่อาจเอื้อม แต่นั่นก็ไม่เป็นไรเลย เพราะเรามีแนวทางที่ผมเรียกว่าลงทุนกับสื่ออย่างมีความรับผิดชอบทางการเงิน” หรือถ้าจะให้อธิบายคำพูดของคุณ Michael ให้เข้าใจได้ง่ายกว่านี้ก็คือ Xbox ต้องพยายามเป็นอย่างมากเพื่อที่จะแน่ใจได้ว่า การลงทุนโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์นั้น ๆ จะเป็นประโยชน์กับแบรนด์ และคุ้มค่าเงินมากที่สุด ก่อนที่จะตัดสินใจอนุมัติการโฆษณาตามช่องทางต่าง ๆ ในแต่ละครั้ง

อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่ได้เห็น Microsoft ไปเป็นสปอนเซอร์งานแข่งเกมรายการต่าง ๆ หรือร่วมกับค่ายภายนอกนำเกมต่าง ๆ มาเป็น Console Exclusive หรือ Timed Exclusive บนแฟพลตฟอร์มของตนเองเหมือนอย่าง Sony แต่ไปเน้นที่การเพิ่มมูลค่าให้กับบริการอย่าง Game Pass หรือการโฆษณาแบบแปลก ๆ แต่ก็น่าสนใจอย่างเครื่อง Xbox Sereies X และจอยสุดพิสดารลาย Deadpool & Wolverine ที่เราเคยรายงานไปก่อนหน้านี้

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.marketingweek.com/xboxs-marketing-boss-fight-funds/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้