เผยโฉมจอย Xbox แบบสุดเกรียน ฉลอง Deadpool & Wolverine เข้าฉาย

Deadpool

เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก Marvel Studios อย่าง Deadpool & Wolverine จะเข้าฉายพร้อมกันทั่วโลกในสัปดาห์นี้ Microsoft จึงได้จัดกิจกรรมแจกเครื่อง Xbox Series X และคอนโทรลเลอร์ หรือจอยรุ่นพิเศษสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยเครื่อง Xbox Series X ลาย Deadpool จะมาพร้อมกับฐานรอง และดาบคาตานะคู่ที่ทำมาจากโฟม ส่วนจอย นอกจากที่จะเป็นลาย Deadpool สีแดงคล้ายกับตัวเครื่องแล้ว จุดเด่นสุดเกรียนของมันก็คือ รูปทรงบั้นท้ายอันอวบอิ่มของ Deadpool ที่อยู่ด้านหลังของจอย ซึ่ง Miocrosoft โฆษณาว่า จอยตัวนี้ Deadpool เป็นคนออกแบบเอง และชื่อของมันก็คือ Cheeky Controller ที่นอกจากคำว่า Cheeky จะหมายถึงความทะเล้นแล้ว มันยังสื่อถึงคำว่า Cheek ที่หมายถึงบั้นท้ายได้ด้วย

Deadpool & Wolverine

นอกจากจอย (และบั้นท้าย) ที่ออกแบบตามรูปลักษณ์ของ Deadpool แล้ว Microsoft ก็ยังมีจอยลาย Wolverine ที่ถูกออกแบบอย่างใส่ใจในระดับเดียวกัน (โดยเฉพาะบั้นท้าย) ออกมาพร้อมกันด้วย โดยทั้งเครื่องและจอยเหล่านี้จะไม่มีขายตามร้านทั่วไป แต่จะสุ่มแจกให้เฉพาะคนที่ติดตามแอคเคาต์อย่างเป็นทางการของ Xbox บน X และรีโพสต์จากโพสต์กิจกรรม Deadpool & Wolverine (https://x.com/Xbox/status/1813559436818227580) พร้อมกับใส่แฮชแท็ก #XboxCheekyControllerSweepstakes ลงไปด้วยเท่านั้น โดยระยะเวลาร่วมกิจกรรมได้จะเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่ตอนนี้จนถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ และไม่เพียงแต่จะมีการโปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น Microsoft ยังไปขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ถึงกิจกรรมดังกล่าวที่รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของทั้ง Ryan Renolds และ Deadpool ด้วย

อย่างไรก็ดี อาจเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับเกมเมอร์ชาวไทย เพราะกิจกรรมดังกล่าวจะสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคหรือ Region ที่มีเครื่อง Xbox วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และมีร้านค้าออนไลน์สำหรับภูมิภาคนั้น ๆ โดยเฉพาะเท่านั้น นั่นหมายความว่าประเทศไทยและหลาย ๆ พื้นที่ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะไม่ถูกคัดเลือกสำหรับกิจกรรมแจกฮาร์ดแวร์ครั้งนี้ แม้ว่าโซนบ้านเราจะมี PC Game Pass พร้อมกับคอนโทรลเลอร์ของ Xbox วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็ตาม

แปลและเรียบเรียงจาก

https://news.xbox.com/en-us/2024/07/17/deadpool-wolverine-xbox-controller-deadpool-design/

https://news.xbox.com/en-us/2024/07/22/deadpool-wolverine-xbox-controller-wolverine-design/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้