EA ไม่หวั่นแม้ค่ายอื่นจะทำเกมฟุตบอลในชื่อ FIFA เพราะเก๋าเกมกว่า

หลายคนคงรู้สึกคุ้นเคยกับซีรีส์เกม FIFA ที่ EA พัฒนากันเป็นอย่างดีเพราะได้รับสิทธิ์พัฒนาภายใต้ชื่อนี้มาเป็นหลายปี จนกระทั่ง EA ไม่ต่อสัญญาในปี 2022 ทาง EA หันมาทำแบรนด์ของตัวเองในชื่อ EA Sports FC ขณะที่ทาง FIFA ก็กำลังหาสตูดิโอใหม่ที่จะมาพัฒนาเกมฟุตบอลที่ใช้ชื่อ FIFA แทน ซึ่งตัวเต็งหนึ่งที่เป็นไปได้คือ 2K Games ที่ปัจจุบันพัฒนาเกมกีฬาหลาย ๆ เกมอยู่

EA Sports FC

กระนั้นดูเหมือนว่า EA จะไม่รู้สึกหวั่นไหวเท่าไหร่หากมีคู่แข่ง เพราะในงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม FC 25 ทางผู้บริหารของ EA ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ในประเด็นที่ว่าจะทำอย่างไรหากมีเกม FIFA เกมใหม่จากค่ายคู่แข่งระดับ AAA ซึ่งพวกเขาก็ให้คำตอบว่าไม่ได้หวั่นเกรงแต่อย่างใด และยินดีหากจะมีเกมอื่นมาแข่งขันด้วย

นอกจากนี้ในฐานะผู้สร้างเกมยังบอกด้วยว่าพวกเขาเองก็อยากเห็นว่าสตูดิโออื่น ๆ จะตีโจทย์ฟุตบอล ตีความเพื่อแก้ไขปัญหาเดียวกันกับ EA ออกมาอย่างไรบ้าง ซึ่งคิดแล้วก็รู้สึกมีไฟในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง และจะเป็นสิ่งที่ดีต่อชุมชนผู้เล่นอย่างแน่นอน

EA Sports FC

ทั้งนี้คุณ Sam Rivera ซึ่งเป็น Lead Gameplay Producer เองก็อยากเห็นว่าผู้พัฒนารายอื่นจะทำเกมจำลองการเล่นฟุตบอลออกมาอย่างไร แต่บอกก่อนเลยว่าการทำเกมจำลองกีฬาฟตบอลนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลานานหลายปีในการขัดเกลาและปรับสมดุล ทุก ๆ ปีจะต้องตรวจสอบและเปลี่ยนแปลงตามเสียงตอบรับที่ได้ จะเริ่มทำตั้งแต่ 0 ไม่ใช่ง่าย ๆ ต้องสร้างและปรับปรุงเรื่อย ๆ มาเป็นเวลา 15-20 ปีกว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ และรู้สึกภูมิใจกับเกมที่มี

EA Sports FC

ปัจจุบันเกม EA Sports FC ถือว่าเป็นเกมฟุตบอลรายใหญ่เกมเดียวที่ครองตลาดอยู่ หลังจากที่ความนิยมซีรีส์ Pro Evolution Soccer (Winning Eleven) ของ Konami เสื่อมถอยสืบเนื่องจากการรีแบรนด์เป็น eFootball ก็ต้องรอดูว่าคู่แข่งใหม่ที่จะมาใช้ชื่อ FIFA จะทำให้การแข่งขันเกมฟุตบอลนี้น่าสนใจขึ้นได้หรือไม่

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้