รีวิวเกมสุดน่ารักฝีมือคนไทย Lost and Found Co. เป็ดน้อยหาของในโลกมหัศจรรย์

สวีสดีเพื่อน ๆ ชาว OS ทุกท่านวันนี้เรามีรีวิวเกมสุดน่ารักมาให้ทุกคน นั่นก็คือ Lost and Found Co. เกม Puzzle Casual ในเวอร์ชันเดโม บน Steam โดยผู้พัฒนาชาวไทย Bit Egg Inc. ที่เราจะได้ช่วยเจ้า ดัคกี้ เป็ดน้อยที่ถูกเสกให้เป็นมนุษย์ เพื่อช่วยเทพธิดามังกรเปิดบริษัทตามหาของหาย โดยตัวเกมจะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย!

Lost and Found Co. รีวิวเกม

Lost and Found Co. เป็นเกม Puzzle Casual ที่เราจะได้ช่วยเจ้า “ดัคกี้” เป็ดน้อยที่ถูกเสกให้กลายเป็นมนุษย์ โดยเทพธิดามังกรนามว่า “เหมย” เพื่อมารับใช้เธอและช่วยสร้างบริษัทตามหาของหาย


กราฟิกสุดน่ารัก

ต้องขอเล่าถึงความประทับใจแรกก่อน เกม Lost and Found Co. ทำให้รู้สึกผ่อนคลายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองเล่น ด้วยภาพกราฟิกที่น่ารักและบรรยากาศแสนละมุนละไมไปหมด ทุกอย่างในเกมถูกออกแบบมาให้ดูน่ารักและกวนโอ๊ยในเวลาเดียวกัน ตั้งแต่ตัวละครไปจนถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัวเลยทำให้โลกในเกมดูมีชีวิตชีวาขึ้นมา 

ในเรื่องของดนตรีประกอบก็นั้นก็สามารถฟังได้เพลิน ๆ เหมาะกับบรรยากาศสบายๆ ภายในเกม ทำให้เราเล่นได้อย่างเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น


เรื่องราวแสนผ่อนคลาย

Lost and Found Co. เป็นเรื่องราวของเจ้าเป็ด “ดัคกี้” ที่ถูกเสกให้กลายเป็นมนุษย์โดยเทพธิดามังกรนามว่า “เหมย” เพื่อให้มารับใช้ท่านเทพธิดาและช่วยเปิดบริษัทตามหาของหาย ซึ่งเนื้อเรื่องจะเริ่มต้นจากการที่เราต้องช่วยเหลือตัวละครต่าง ๆ ในการตามหาสิ่งของที่หายไป โดยตัวเกมจะนำเสนอเรื่องราวผ่านสถานที่อันหลากหลายที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์และปริศนาต่าง ๆ

ในส่วนของการดำเนินเนื้อเรื่องนั้น จะถูกขับเคลื่อนด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งแต่ละตัวละครเองก็จะมีเรื่องราวและปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือจากเราไม่เหมือนกัน การแก้ไขปริศนาและการค้นหาสิ่งของนั้นจะช่วยเปิดเผยเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกและตัวละครในเกม

บรรยากาศการเล่าเรื่องนั้นเป็นไปอย่างผ่อนคลายไม่เร่งรีบ เราสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของเกมได้อย่างเต็มที่ โดยรูปแบบการเล่าจะมีทั้งแบบบทสนทนาของตัวละคร และ Comic สั้น ๆ ให้เราได้ดู ส่วนตัวคิดว่าเป็นอีกส่วนที่น่าสนใจและดึงดูดคนเล่นได้ดีเลยล่ะ


เกมเพลย์และระบบสุดสนุก

เกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นในลักษณะหาสิ่งของในภาพหรือที่เรียกว่า Hidden Object ที่เราต้องช่วยดัคกี้หาของที่หายไปให้กับชาวเมือง การเล่นจะเน้นการคลิกที่หน้าจอเพื่อค้นหาสิ่งของต่าง ๆ ที่ถูกซ่อนไว้ในฉาก ซึ่งแต่ละด่านจะมีการอัปเกรดความยากตามไปด้วย โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็นสองโหมดหลัก ๆ ก็คือ โหมดเนื้อเรื่องที่จะให้เราเล่นตามเนื้อเรื่องของเกม และโหมดรีเควสต์ที่ให้เราช่วยหาของตามระดับความยากของด่าน

ในเกมมีกลไกการค้นหาสิ่งของที่หลากหลายและน่าสนใจ เราจะต้องใช้ทักษะการสังเกตและความจำในการค้นหาสิ่งของที่ถูกซ่อนไว้ในฉากที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย ซึ่งนอกจากหาของงานหลักแล้วนี้ยังมีงานรองให้ทำอีกด้วย ถือว่าทำให้เกมสนุกขึ้นเพราะเราไม่ต้องโฟกัสการหาของหลัก ๆ อย่างเดียว ที่สำคัญคือไม่มีการจับเวลาทำให้เล่นได้แบบไม่กดดัน

ส่วนการหาของในฉากนั้นไม่ยากอย่างที่คิดเพราะสิ่งของทุกอย่างมีคำใบ้ในตัวอยู่แล้ว เราแค่ใช้ทักษะการเดาและสายตาอันเฉียบคมในการมอง แต่ถ้าหาไม่เจอจริง ๆ ตัวเกมก็ยังใจดีมีตัวช่วยในการหาให้ ส่วนตัวคิดว่าถึงแม้ตัวช่วยนั้นจะไม่ได้บอกตำแหน่งตรง ๆ แต่มันก็ช่วยให้เราหาง่ายขึ้นจริง ๆ ตรงส่วนนี้ขอชื่นชมเลยว่าน่าสนใจมาก เพราะทำให้เราได้คิดต่ออีกหน่อยและไปหาได้ถูกจุดมากขึ้น


ปรับแต่งได้ตามใจชอบ

อีกหนึ่งในความน่าสนใจของ Lost and Found Co. คือระบบการปรับแต่งบริษัทหรือฐานทัพของเรา เราสามารถใช้ของที่มีมาปรับแต่งบริษัทตามสไตล์ที่ชื่นชอบได้ แน่นอนว่าไม่มีคะแนนหรือข้อจำกัดในการตกแต่งเลย เพราะไม่มีผลอะไรกับการเรียกลูกค้า ทำเพื่อความสวยงามและความพอใจของเราเท่านั้น ชอบแบบไหนก็แต่งแบบนั้นได้เลย

สรุปแล้ว Lost and Found Co. เกม Puzzle Casual โดยฝีมือผู้พัฒนาชาวไทย Bit Egg Inc ถือว่าเป็นเกมที่เหมาะกับคนชอบเล่นเกมแบบสบาย ๆ ผ่อนคลาย เสพความน่ารักและฝึกสมองไปในตัว ใครสนใจตัวเกมจะทำการวางจำหน่ายบน Steam แต่ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ชัดเจน ในส่วนนี้ต้องรอทางผู้พัฒนาประกาศเพิ่มเติมกันต่อไป ระหว่างรอก็สามารถโหลดเดโมมาทดลองเล่นกันก่อนได้ที่


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้