ผู้เล่น FF14 ติดใจ! หนุ่มกิ้งก่าสองหัวแบดบอย จากภาคเสริม Dawntrail

ตั้งแต่ที่ Dawntrail ภาคเสริมใหม่ของ Final Fantasy 14 เปิดให้เหล่านักรบแห่งแสงได้เล่นกันในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะได้พบกับตัวละครใหม่ ๆ ที่มีหลากหลายคนด้วยกัน บางตัวก็เป็นที่นิยมชมชอบ บางตัวก็ไม่เป็นที่ปลื้มใจสักเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนจะมีตัวละครหนึ่งที่เป็นกระแส มีคนติดอกติดใจอย่างน่าประหลาดจนทำแฟนอาร์ตออกมาในลักษณะที่อาจจะไม่น่าดูนัก นั่นคือนาย Bakool Ja Ja กิ้งก่าตัวแสบที่เป็นตัวร้ายในภาคนั่นเอง

final fantasy 14 dawn trail

Bakool Ja Ja นั้นเป็นมนุษย์กิ้งก่าเผ่า Mamool Ja ตัวใหญ่ที่มีสองหัว ซึ่งเป็นที่เคารพของบรรดาคนในเผ่า เรียกกันว่า “พี่น้องผู้ได้รับประทานพร” (Blessed Siblings) ซึ่งแม้ว่าจะมีสองหัวที่บุคลิกแตกต่างกันอย่างชัดเจน หัวซ้ายเป็นนักเวทย์ (The Mystic) ที่ชอบพูดจาส่อเสียด ขณะที่หัวขวา (The Mighty) เป็นนักรบนิสัยก้าวร้าว แต่ก็มีความยโสโอหังทั้งคู่ เป็นคู่แข่งของ Wuk Lamat ในการแข่งขันเพื่อแย่งชิงกันผู้นำคนใหม่ของประเทศ Tural ที่ทำทุกวิธีทางเพื่อให้ได้ชัยชนะ ไม่ว่าจะต้องเหยียบย่ำศักดิ์ศรีหรือลูกไม้กลโกงน่าเกลียดแค่ไหนก็ตาม

ทว่าแม้จะเป็นวายร้ายที่มีนิสัยน่ารังเกียจ แต่ดูเหมือนว่า Bakool Ja Ja นั้นจะกลายเป็นขวัญใจของแฟน ๆ ผู้เล่นไปเสียงั้น จนมีรายงานข่าวจากทางฝั่งภาษาอังกฤษว่ามีคนวาดแฟนอาร์ตแบบ 18+ กัน

final fantasy 14 dawn trail

ทว่าดูเหมือนว่าฝั่งตะวันตกจะไม่ใช่ฝั่งเดียวที่ติดใจคุณพี่ Bakool เพราะดูเหมือนว่าพอนำชื่อของเขาในภาษาญี่ปุ่น (バクージャジャ) ไปค้นหาบน X ก็มีคนติดใจสองพี่น้องคู่นี้เยอะเหมือนกัน วาดแฟนอาร์ตกันมากมาย มีหลากหลายแนวเลยทีเดียว

เหตุผลนั่นเพราะว่า Bakool Ja Ja นั้นใส่ชุดที่เกือบจะเปลือยอกนั่นเอง ทำให้โชว์กล้ามเนื้อ หน้าท้อง หรือกระทั่งน่องขาอย่างชัดเจน ทำให้บางคนเห็นแล้วคิดดีไม่ได้เลย บางคนถึงกับนำไปวาดแฟนอาร์ตใส่ชุดบิกินี่ขนาดจิ๋วจนมีแท็กเป็นของตัวเอง บางคนติดใจในกล้ามเนื้อและวงแขน หรือกระทั่งบอกว่า “นาย Bakool Ja Ja มีความยั่วยวนทางเพศในแบบน่าเกลียด!” (Buzama Ero)

ทั้งนี้เนื่องจากทั้งสองหัวมีบุคลิกต่างกัน บางคนเลยมองว่าหัว Mighty อาจจะเป็นสาย S เพราะนิสัยก้าวร้าว ขณะที่หัว Mystic เป็น M เนื่องจากอ่อนน้อมกว่า บางคนจึงวาดแฟนอาร์ตออกมาในลักษณะดังกล่าวอีกด้วย

final fantasy 14 dawn trail

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นตัวละครนิสัยเสียที่ทำตัวร้ายกาจใส่คนอื่น ๆ โดยเฉพาะ Wuk Lamat ทำให้กลายเป็นวัตถุดิบชั้นดีที่บางคนเอาไปเขียนแฟนฟิคชั่นที่ชิปสองคนนี้เข้าด้วยกัน ด่าใส่กันด้วยชื่อฉายาแบบเจ็บ ๆ จนบางคนรู้สึกไม่เข้าใจเลยว่าทำไมผู้เล่นบางคนถึงกระหายนายกิ้งก่าสองหัวกันมากขนาดนี้ จนต้องถามว่า “ทุกคนเป็นบ้ากันไปหมดแล้วหรือยังไง!?”

ซีรีส์ Final Fantasy นั้นขึ้นชื่อว่ามีตัวละครชายหน้าตาน่าดึงดูดหลายคน รวมถึงตัวร้ายอย่าง Sephiroth ที่จนถึงปัจจุบันก็ยังมีผู้คลั่งไคล้มากมาย แต่คราวนี้ดูเหมือนจะเป็นของแปลกจริง ๆ แต่ถือว่าเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน เราไม่ตัดสินกัน!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้