ผู้เล่นแห่รีวิวบอมบ์ Apex Legends ยับ! หลังปรับ Battle Pass ให้ซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้น

ดูเหมือนว่าแผนปรับระบบ Battle Pass ใหม่ในเกม Apex Legends ที่ทาง Respawn Entertainment ประกาศไว้จะไม่เป็นที่พอใจของผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากนี้เป็นต้นไปต้องซื้อ Premium ด้วย “เงินจริง” เท่านั้น ไม่สามารถใช้เงินในเกมอย่าง Apex Coin ซื้อได้อีกต่อไป!

Apex Legends Battle Pass

โดยทาง Respawn ประกาศว่าในแต่ละซีซั่นแทนที่จะมี Battle Pass ยาว ๆ 110 Tier หนึ่งอัน ก็จะมีสั้น ๆ สอง 60 Tier อันแทน แต่จะมีจำนวนสกิน Legendary รวมกันเท่าเดิม แต่จะปรับให้มีไอเทมขยะน้อยลง

แต่ที่ทำหลายคนไม่พอใจคือคราวนี้ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้ Apex Coin ที่สะสมได้จาก Battle Pass ก่อน ๆ มาปลดล็อค Premium Battle Pass ได้อีกต่อไป ต้องจ่ายเงิน $9.99 เหรียญฯ ซื้อเท่านั้นไม่สามารถใช้เงินในเกมใด ๆ แลกได้อีกต่อไป

ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นจึงพากันแสดงความไม่พึงพอใจด้วยการแห่ไปทิ้งรีวิวแง่ลบเอาไว้ที่หน้าร้านบนแพลตฟอร์ม Steam กันแบบยกใหญ่ จนขณะที่เขียนอยู่นี้มีรีวิวแง่ลบเกิน 3,200 รีวิว จนคะแนนโดยรวมกลายเป็น “แง่ลบเสียส่วนใหญ่ไปแล้ว”

Apex Legends

ทั้งนี้ผู้เล่นหลายคนดูเหมือนจะไม่พอใจกับปัญหาต่าง ๆ มาสักพักแล้ว ตั้งแต่บั๊ก คนขี้โกง ปัญหาเซิร์ฟเวอร์ และการปรับสมดุลเกมที่ไม่น่าพอใจ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้เล่นบางส่วนตัดสินใจลบเกมทิ้งและเลิกเล่นไปเลย ก็ต้องรอดูว่าทาง Respawn จะมีท่าทีอย่างไรต่อความคิดเห็นของผู้เล่น เพราะค่อนข้างชัดเจนว่าไม่ปลื้มกันเสียส่วนใหญ่

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้