องุ่นเหลี่ยมในตำนานของ FF14 ยังอยู่แม้จะมีอัปเดตกราฟิกแล้วก็ตาม

แม้ว่าเกม Final Fantasy 14 จะมีภาคเสริมใหม่ Dawntrail ที่โฆษณาว่าจะมีการปรับและยกเครื่องกราฟิกใหม่ในหลาย ๆ ด้านให้ทันสมัยขึ้นเมื่อเทียบกับเกมในปัจจุบัน ซึ่งก็ดีขึ้นจริง ๆ ในหลาย ๆ ด้าน ทั้งตัวละครและสภาพแวดล้อมต่าง ๆ

Final Fantasy 14

แต่ทั้งนี้ก็มีผู้สงสัยอยู่เหมือนกันว่า “องุ่นเหลี่ยมในตำนาน” ที่เคยปรากฏในแผนที่ Labyrinthos ภาคเสริม Endwalker นั้นปัจจุบันจะเป็นอย่างไร หลังจากที่เป็นข่าวและมีมในหมู่ผู้เล่นและแฟน ๆ กันอย่างครึกโครม ล้อเลียนต่าง ๆ นา ๆ ถึงความมักง่ายของผู้พัฒนาที่ทำองุ่นออกมาเหลี่ยมจัด แปะ Texture องุ่นลงบนโมเดลคริสตัลจนออกมาดูประหลาด จนทาง Square Enix ถึงกับต้องนำกลับไปแก้ไขให้ดีขึ้น (เหลี่ยมน้อยลง แต่ก็ไม่หายเหลี่ยมเสียทีเดียว)

Final Fantasy 14
Final Fantasy 14

อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาดูเหมือนจะยอมรับในเรื่องนี้และเอาไปใส่ใน Lore รวมถึงทำสินค้าออกมาล้อเลียนตัวเองแบบไม่อาย มีกระทั่งสติ๊กเกอร์ LINE รูป “องุ่นเหลี่ยม”!

Final Fantasy 14

โดยทางสื่อ Game*Spark รายงานว่าองุ่นดังกล่าวดูเหมือนจะยังคงเป็น “โมเดลฉบับปรับปรุงใหม่” ของเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด มีแค่แสงและเงาเท่านั้นที่ดีขึ้น ยังคงมีความเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์

และเช่นเดียวกัน ทางเราก็เข้าไปลองชม ก็ยืนยันแล้วว่ายังคงเหมือนเดิมจริง ๆ !

Final Fantasy 14

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ที่นิยมชมชอบองุ่นสุดมีมนี้ เพราะถ้าหายไปก็คงชวนคิดถึงแย่! อย่างไรก็ดีทาง Square Enix ก็ประกาศว่าจะมีการอัปเดตกราฟิกเป็นระยะ ๆ เพื่อให้ดูทันสมัยขึ้น ก็ไม่แน่สักวันเราอาจจะได้เห็นองุ่นที่หน้าตาดี ไม่เหลี่ยมก็ได้นะ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้