Elden Ring Shadow of the Erdtree เรตติ้งกลับมาเขียวบน Steam

การมาของ DLC Elden Ring Shadow of the Erdtree นั้นได้แบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่าย ซึ่งหลาย ๆ คนบอกว่านี่คือเกม Action RPG แนว Souls-like ที่เยี่ยมยอดที่สุดของ FromSoftware

ในขณะที่บางกลุ่มกลับไม่ชื่นชอบ DLC ตัวนี้เท่าไหร่นัก ทั้งในด้าน PC performance, ความสมดุล และความยากของเกม จนทำให้คะแนนเรตติ้งบน Steam ออกมาเป็นแบบผสม Mixed แต่หลังจากที่ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับเกมได้สักสัปดาห์ รวมทั้งการอัปเดตใหม่ คะแนนก็เริ่มดีขึ้น จนบอกได้ว่าตอนนี้เรตติ้งบน Steamได้กลับมาเขียว เป็นแง่บวกซะส่วนมาก Mostly Positive ตามเกมหลักแล้ว

ในตอนที่ Elden Ring Shadow of the Erdtree เปิดให้เล่นแรก ๆ นั้น ผู้เล่นหลาย ๆ คนคงรับรู้ได้เป็นอย่างดีว่า ไม่ว่าในเกมหลักเราจะเก่งแค่ไหน มีอาวุธ ชุดเกราะ หรือคาถามนตราที่เลิศเลอแค่ไหน ก็ไม่สามารถเอาชีวิตรอดไปได้จนจบ DLC เพราะ Scaling ของ DLC นั้นต่างออกไปจนทำให้ราวกับนี่เป็นอีกหนึ่งเกมใหม่ จนผู้เล่นหลาย ๆ คนที่เข้ามาใน DLC มองว่ามันยากเกินไป

แต่เมื่อผู้เล่นเริ่มเข้าใจลูกเล่นเรื่องเศษพฤกษาเงา Scadutree fragments ของ DLC มากขึ้น ก็ทำให้ผู้เล่นกลับมาเปลี่ยนมุมมองที่มีกับ DLC ตัวนี้ ยิ่งบวกกับการอัปเดตใหม่ 1.12.2 ที่ช่วยเพิ่มบัฟพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหาย จาก ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา จนตอนนี้คะแนนบน Steam กลายเป็นแง่บวกซะส่วนมาก Mostly Positive แล้ว!?

แปลและเรียบเรียงจาก : pcgamesn.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้