อดีตผู้ก่อตั้ง Rockstar มองว่า GTA ไม่จำเป็นต้องนำมาดัดแปลงเป็นหนังเลย

GTA6

คุณ Dan Houser อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games ที่เป็นสตูดิโอพัฒนาเกม Grand Theft Auto ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ The Ankler ว่าในอดีตเคยมีการพูดคุยถึงเรื่องความเป็นไปได้ของการนำเกมซีรีส์ดังกล่าวมาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ซึ่ง ณ เวลานั้นบรรดาผู้บริหารจากค่ายหนังมองว่า Rockstar ควรนำเกมนี้มาสร้างเป็นหนังดูบ้าง ทว่าคุณ Dan และ Sam Houser พี่ชายของเขากลับสงสัยและมองว่าพวกเขาจะทำเวอร์ชั่นหนังไปทำไมกัน

ต่อมาคุณ Dan และพี่ชายก็ปัดข้อเสนอทิ้งไป โดยบอกกับทางผู้บริหารเหล่านั้นว่าพวกเขาไม่มีความสนใจที่จะสร้างหนัง GTA เลย โดยนอกจากพวกเขาจะไม่สามารถมีส่วนดูแลควบคุมอะไรได้แล้ว ยังไม่อยากเอา IP เกมนี้ไปเสี่ยงด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน คุณ Dan กล่าวอีกว่าทางค่ายหนังคิดว่าเขาจะคล้อยตามไอเดีย และลองสร้างหนังดู แต่เขาไม่คิดเช่นนั้น และมองว่าเกม GTA ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้คือสิ่งที่ผู้พัฒนาเกมอยากให้เป็น และเป็นเกมที่ทำรายได้ระดับปรากฏการณ์ให้กับ Rockstar มาตลอด อีกอย่างคือทางค่ายก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน และไม่อยากเอาเกมตัวเองไปเสี่ยง เพราะตอนนั้นหนังที่ดัดแปลงจากเกมมักมีคุณภาพไม่ค่อยดี (แต่คุณ Dan ยอมรับว่าปัจจุบันนี้คุณภาพของหนังที่ดัดแปลงจากเกมพัฒนาไปมากแล้ว)

อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจทราบได้ว่าผู้บริหารชุดปัจจุบันของ Rockstar เขาคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ เอาจริง ๆ ลำพังแค่เกมอย่างเดียว Rockstar ก็แทบจะอยู่สุขสบายไปยาว ๆ แล้วละครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://twistedvoxel.com/rockstar-red-dead-redemption-gta-movies/


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้