FromSoftware โพสต์เคล็ดลับบน Steam เพื่อให้ผู้เล่น Elden Ring Shadow of the Erdtree ตระหนักถึงความสำคัญของสองไอเทมใหม่ที่เป็นแก่นหลักของ DLC

ผู้มัวหมองหลาย ๆ ท่านคงได้เผชิญกับความโหดที่ยกระดับใน Elden Ring Shadow of the Erdtree เกม Action RPG แนว Souls-like เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใน DLC ตัวนี้นอกจากแผนที่ใหม่แล้ว ยังมีการเพิ่มอะไรใหม่ ๆ เข้ามาให้เราได้ค้นหาอีกมาก และที่สำคัญยังมีลูกเล่นใหม่ ๆ สำหรับการเล่นในดินแดนเงาทมิฬโดยเฉพาะด้วย

ดังนั้นแม้ว่าในแดนมัชฌิมาคุณจะเทพแค่ไหน พอมาเจอศัตรูในดินแดนเงาทมิฬก็โดนชาวบ้านตบตายได้เช่นกัน ซึ่งความยากที่ยกระดับนี้เป็นที่เลื่องลือ ทำให้ผู้มัวหมองหลาย ๆ ท่านบ่นกันเป็นระนาว

จนทาง FromSoftware ได้ออกมาโพสต์ Tips: เคล็ดลับเสริมความแข็งแกร่งของผู้เล่นสำหรับภาคเสริม SHADOW OF THE ERDTREE บนหน้า Steam เพื่อให้ผู้เล่นตระหนักถึงสองไอเทมใหม่ “เศษพฤกษาเงา (Scadutree Fragments)” และ “ธุลีวิญญาณ (Revered Spirit Ashes)” ที่เป็นแก่นหลักของ DLC

Elden Ring Shadow of the Erdtree

ซึ่งไอเทมทั้งสองชิ้นดังกล่าวสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้เล่นได้ โดยสามารถใช้งานการเสริมพลังนี้ได้ในดินแดนเงาทมิฬเท่านั้น

ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา

Elden Ring Shadow of the Erdtree

ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงาจะเพิ่มพลังโจมตีและอัตราลดความเสียหายให้แก่ผู้เล่น ซึ่งผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ “เศษพฤกษาเงา (Scadutree Fragments)” ไปอัปที่พร

ความคุ้มครองแห่งธุลีวิญญาณ

Elden Ring Shadow of the Erdtree

ความคุ้มครองแห่งธุลีวิญญาณจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้วิญญาณที่อัญเชิญ และเสริมพลังโจมตีกับอัตราลดความเสียหายให้กับม้า ซึ่งจำเป็นต้องใช้ “ธุลีวิญญาณ (Revered Spirit Ashes)” อัปที่พร

ทั้งนี้ไอเทมทั้งสองดังกล่าวเพื่อน ๆ สามารถหาเก็บได้ตั้งแต่เริ่ม DLC ที่บริเวณ “โบสถ์ปลอบประโลม (Church of Consolation)” และ “ซากปรักหักพังที่ถูกไฟเผา (Scorched Ruins)” ใกล้ ๆ กับ พรเริ่มต้นในทุ่งสุสาน (Gravesite Plain)

Elden Ring Shadow of the Erdtree

นอกจากนี้เพื่อนน่าจะคุ้นเคยกับเจ้าแมลงที่ส่งเสียงวิ้ง ๆ ในเกมหลักกันเป็นอย่างดี ซึ่งใน DLC เองก็มีเช่นกัน แต่มาในรูปแบบของ “ชาวบ้านแบกไห” เพื่อน ๆ สามารถโจมตีพวกนี้เพื่อรับเศษพฤกษาเงา (Scadutree Fragments) และธุลีวิญญาณ (Revered Spirit Ashes) ได้เลย

Elden Ring Shadow of the Erdtree

ดังนั้นหากเพื่อน ๆ รู้สึกว่าไม่ไหว ให้ลองออกสำรวจแผนที่เพื่อตามเก็บสองไอเทมดังกล่าวมาอัปกันดูก่อนนะ!?

แปลและเรียบเรียงจาก : pcgamer.com, store.steampowered.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้