คุณ Miyazaki เผยวิธีเล่น ELDEN RING Shadow of the Erdtree ฉบับตัวเอง ย้ำ “ผมเล่นเกมห่วยมาก”

ELDEN RING Shadow of the Erdtree นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อหาเสริมที่หลายคนรอคอย แต่หลังจากที่ได้ลองเล่นกันไป แม้แต่ขาประจำก็ต้องยอมรับว่ามันยากจริง ก็ต้องหาทางเอาตัวรอดกันต่าง ๆ นา ๆ เพื่อที่จะเอาชนะศัตรูซึ่งยากกว่าเดิมหลายเท่า

elden ring shadow of the erdtree

วันนี้คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับของเกมนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Guardian ถึงเรื่องต่าง ๆ รวมถึงวิธีที่เขาเตรียมตัวในการเล่น DLC นี้ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คนที่อาจเล่นไม่ผ่านก็ได้ แต่เขาออกตัวไว้ก่อนว่า “เขาเล่นวิดีโอเกมต่าง ๆ ได้ห่วยมาก ดังนั้นเขาจะใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีและความรู้ที่มีทั้งหมดในฐานะผู้สร้างเกมนี้”

เขายังบอกว่าเนื่องจาก Elden Ring นั้นเป็นเกม Open World ที่ให้อิสระแก่ผู้เล่น ทำให้มีผู้เล่นสามารถลองเล่นเกมนี้ได้โดยไม่เจออุปสรรคมากเกินไป ตรงนี้คุณ Miyazaki มองว่าตัวเองก็ได้ประโยชน์เหมือนกันในฐานะคนที่เล่นเกมไม่ค่อยเก่ง

elden ring shadow of the erdtree

แม้ว่าผู้เล่นหลายคนจะดูถูกวิธีการเล่นต่าง ๆ บางประเภทเช่น Summon เรียกผู้เล่นคนอื่นหรือใช้ไอเทมบางประเภท แต่คุณ Miyazaki นั้นไม่อายเลยที่จะใช้ตัวช่วยเหล่านี้ เพราะเขากำลังพยายามโค่นล้มเหล่าทวยเทพ ดังนั้นมีอะไรให้ใช้ก็ต้องใช้ จะมัวมาฟังเสียงคนอื่นบ่นไม่ได้

อย่างไรก็ตามคุณ Miyazaki ดูเหมือนจะไม่อยากเล่นเกมของตัวเองมากนัก โดยให้เหตุผลว่าพอเกมออกมาแล้ว เขารู้ดีว่าถ้าเล่นจะต้องเจออะไรที่หลงลืมไว้หรือปัญหาที่จะกวนใจแน่ ๆ และพอเป็นผู้เล่นเขาก็ไม่มีอำนาจอะไรจะไปแก้ไขเรื่องเหล่านั้นได้มากนัก ดังนั้นพอเข็นเกมออกมาเมื่อไหร่ ก็มักจะไม่เล่น

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้