รวม 10 เกม PC และคอนโซลที่น่าสนใจในช่วงครึ่งหลังของปี 2024

ต้องยอมรับว่าในปีนี้นั้นมีเกมซีรีส์ดังเตรียมวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาครึ่งปีแรกนั้นก็มีหลาย ๆ เกมได้สร้างความสั่นสะเทือนและความเพลิดเพลินให้กับพวกเราเหล่าเกมเมอร์ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ก็จะมีเกมจำนวนไม่น้อยที่จะมาเรียกเงินในกระเป๋า ซึ่งในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station ขอคัด 10 เกมเด็ดบน PC และคอนโซลที่น่าสนใจช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ว่าแล้วไปดูพร้อมกันเลยครับ

เดือนกรกฏาคม

Zenless Zone Zero

Zenless Zone Zero
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, iOS, Android
วันวางจำหน่าย: 4 กรกฏาคม 2024

Zenless Zone Zero เกมแนวแอ็คชั่น RPG แฟนตาซีที่มีเนื้อหากล่าวถึง New Eridu เมืองใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งเกมของ HoYoverse เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน ของผู้เล่นเกมแอ็คชันมือใหม่และผู้เล่นซีเนียร์ไปพร้อมกัน เกมนี้ได้สร้างความสมดุลที่ดีระหว่างความยากง่ายในการเล่น และความน่าเล่นของเกมเพลย์ ผ่านระบบการต่อสู้แบบเคลื่อนไหวและน่าตื่นเต้น นอกจากนี้ การเล่าเรื่องที่มีชีวิตชีวา การออกแบบกราฟิก และดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยประสบการณ์ชีวิตในเมืองที่ดื่มด่ำของ “Zenless Zone Zero” จะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลือน


Kunitsu-Gami: Path of the Goddess

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess
แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 5 , Xbox Series X/S
วันวางจำหน่าย: 19 กรกฏาคม 2024

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess เกมแนวแอ็คชั่น + Strategy ตัวเกมมีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน เกมเพลย์ ระบบกราฟิก งานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์ การเผชิญหน้ากับบอสที่แสนท้าทาย ภายในเกมนั้นจะแบ่งออกเป็นสองช่วงเวลา คือ ช่วงเวลากลางวันเราจะมีภารกิจในการจัดการสิ่งชั่วร้าย ช่วยเหลือเหล่าชาวบ้าน ส่วนในเวลากลางคืนต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจและภัยคุกคามต่าง ๆ พร้อมออกคำสั่งเหล่าชาวบ้านในการป้องกัน และสามารถใช้พลังพิเศษได้ด้วย


Frostpunk 2

Frostpunk 2
แพลตฟอร์ม: PC, PS5
วันวางจำหน่าย: 25 กรกฏาคม 2024

Frostpunk ภาคแรกนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมันจะเป็นแนวเอาตัวรอดในรูปแบบ Simulation, Strategy ที่มีรูปแบบการเล่นแบบเกมสร้างเมือง โดยเหตุการณ์ในเกม Frostpunk 2 จะเกิดขึ้น 30 ปีหลังจากเกมภาคแรก เมื่อทั้งโลกยังถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและสภาพอากาศที่เย็นยะเยือกและเลวร้ายที่ดูไม่มีวันที่สิ้นสุด ผู้เล่นจะยังคงได้รับบทเป็นผู้ปกครองเมือง บริหารจัดการในเรื่องพลังงานโดยในภาคนี้ได้มีการค้นหาพลังงานใหม่นั่นคือการทำอุตสาหกรรมสกัดน้ำมัน


เดือนสิงหาคม

Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong
แพลตฟอร์ม: PC, PS5
วันวางจำหน่าย: 20 สิงหาคม 2024

Black Myth: Wukong เป็นเกมแอ็คชั่น RPG แนว ๆ เกม Dark Souls ที่พัฒนาโดย Game Science เนื้อเรื่องของเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Journey to the West (ไซอิ๋ว) ทั้งนี้เนื้อเรื่องจะมืดมนแตกต่างจากนิทานไซอิ๋วที่เรารู้จักกันดี ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นที่ท้าทาย ศัตรูและบอสมีหลากหลายรูปแบบ เนื้อหาน่าติดตาม กราฟิกสุดอลังการ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองมาก ๆ เลยทีเดียวครับ


Star Wars Outlaws

Star Wars Outlaws
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, Xbox Series X|S
วันวางจำหน่าย: 30 สิงหาคม 2024

Star Wars Outlaws พัฒนาโดยทีมงาน Massive Entertainment และ Ubisoft Paris ภายในกมนำเสนอเนื้อเรื่องระหว่างเหตุการณ์ใน The Empire Strikes Back และ Return of the Jedi ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kay Vess พร้อมคู่หู Nix ออกเดินทางสำรวจดวงดาวจำนวนมากที่มีความแตกต่างกันทั่วกาแล็กซีที่กว้างใหญ่ ต่อสู้เพื่ออิสระภาพพร้อมพาตนเองเข้าไปยังกลุ่มอาชญากรที่ถูกหมายหัวเป็นอันดับต้น ๆ ของกาแล็กซี


เดือนกันยายน

Lollipop Chainsaw RePOP

Lollipop Chainsaw RePOP
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 25 กันยายน 2024

LOLLIPOP CHAINSAW RePOP เป็นเกมแอ็คชั่นเดินฟันสุดแหวกแนวที่ผู้เล่นรับบทเป็น Juliet สาวน้อยเชียร์ลีดเดอร์สุดน่ารักที่มาพร้อมกับเลื่อยไฟฟ้าสุดโหดกับการปราบซอมบี้ โดยตัวเกมกำลังถูกพัฒนาใหม่ในสไตล์รีมาสเตอร์ที่มีชื่อว่า Lollipop Chainsaw RePOP ภายในเกมจะมีชุดคอสตูมทั้งหมดประมาณ 30 ชุด รวมถึงชุดใหม่เพิ่มเติมจากตัวเกมจากเวอร์ชันดั้งเดิม หมายความว่า RePOP จะมีชุดคอสตูมของตัวเอกสาวสวยอย่าง Juliet ที่สามารถผสมผสานกันมากถึง 480 แบบ เพื่อให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินในการเล่นเกม นอกจากนี้ยังมีสีผมใหม่ 4 สี เลื่อยไฟฟ้า 4 แบบด้วย


เดือนตุลาคม

Silent Hill 2

Silent Hill 2
แพลตฟอร์ม: PC, PS5
วันวางจำหน่าย: 8 ตุลาคม 2024

Silent Hill 2 อีกหนึ่งเกมสยองขวัญสุดหลอนในตำนานที่คราวนี้ทางโคนามิได้นำกลับมารีเมคอีกครั้ง ซึ่งจากตัวอย่างที่เผยออกมาล่าสุดเราจะได้เห็นตัวเอกอย่าง James Sunderland ผชิญหน้ากับศัตรูสุดหลอนอย่าง Lying Figure รวมถึงศัตรูชวนสยองอย่างนางพยาบาล ทั้งนี้รูปแบบการเล่น กราฟิก เสียงและบรรยากาศของเมืองแห่งสายหมอกที่ถูกยกระดับขึ้นให้มีความสมจริง เรียกว่าใครที่เป็นแฟนเกมในแนวนี้ ไม่ควรพลาดครับ


Dragon Ball: Sparking! Zero

Dragon Ball: Sparking! Zero
แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation5, Xbox Series X|S
วันวางจำหน่าย: 11 ตุลาคม 2024

DRAGON BALL: Sparking! ZERO เป็นเกมแอ็คชั่นที่มาพร้อมกับเกมเพลย์สุดอลังการที่จะพาผู้เล่นเข้าร่วมการต่อสู้อันดุเดือด พร้อมใช้ท่าการต่อสู้อย่าง พลังคลื่นเต่าและอื่น ๆ อีกมากมายในการโจมตีคู่ต่อสู้ มาพร้อมกับตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย อีกทั้งยังรองรับบทบรรยายภาษาไทยด้วย บอกเลยงานนี้แฟน ๆ ห้ามพลาด!


Call of Duty: Black Ops 6

Call of Duty: Black Ops 6
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S
วันวางจำหน่าย: 25 ตุลาคม 2024

Call of Duty: Black Ops 6 เกมแนว FPS สุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่มาพร้อมโหมดเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ในธีมสงครามในยุค 90 พร้อมภารกิจที่หลากหลายและในภาคนี้ยังจะได้พบกับตัวละครหน้าเก่าจากภาคก่อน ๆ และตัวละครใหม่ที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้กับภาคนี้ด้วย ทั้งนี้ตัวเกมจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ในการเล่นทุกโหมดภายในเกม นั่นหมายความว่าในโหมดเนื้อเรื่องแบบผู้เล่นเดี่ยวก็ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยเช่นกัน และ Black Ops 6 จะเปิดให้เล่นบนระบบ Xbox Game Pass แบบ Day One หรือเล่นได้ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายด้วย


พฤศจิกายน

Assassin's Creed Shadows

Assassin’s Creed Shadows
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S
วันวางจำหน่าย: 15 พฤศจิกายน 2024

Assassin’s Creed Shadows เกมแนว Action ที่ในภาคนี้ผู้เล่นสามารถเล่นเป็น Yasuke ซามูไรผิวสีที่มีการต่อสู้แบบระยะประชิดที่มีความรุนแรงดุดัน ด้วยดาบและตะบองขนาดยักษ์ แบบว่าเดือดสุด ๆ ส่วน Naoe นินจาสาวจะเป็นการโชว์ทักษะการลอบเร้นสังหารศัตรู เรียกว่า 2 คน 2 สไตล์การเล่น ส่วนสภาพแวดล้อม สิ่งก่อสร้าง รายละเอียดต่าง ๆ ภายในเกมรังสรรค์ออกมาได้ดี งานนี้ใครที่เป็นแฟนเกมในซีรีส์ Assassin’s Creed ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ!

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.gamespot.com
https://www.gameinformer.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้