ผู้สร้างเกม Palworld ยอมรับว่าคงลง Switch ยาก ด้วยเหตุผลด้านเทคนิค

Palworld

คุณทาคุโระ มิโซเบะ (Takuro Mizobe) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pocket Pair ที่เป็นสตูดิโอผู้สร้างเกม Palworld ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Game File เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าการนำเกมดังกล่าวไปลงแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ด้วยเหตุผลด้านเทคนิคนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ไปทั้งหมดเสียทีเดียวครับ

ขณะเดียวกัน คุณมิโซเบะยังกล่าวในบทสัมภาษณ์อีกด้วยว่าสเปคของเกม Palworld ที่เล่นบน PC ได้นั้นสูงกว่าสเปคของเครื่อง Switch เลยอาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้การพอร์ตลง Switch เป็นไปได้ยากด้วยเช่นกัน

Palworld

นอกจากนี้ตัวเกม Palworld จะมี Expansion ขนาดใหญ่ปล่อยออกมาให้เล่นกันในวันพฤหัสบดีนี้ (27 มิถุนายน) ซึ่งจะมีเกาะแห่งใหม่ให้ผู้เล่นได้เข้าไปสำรวจ รวมถึง Pals ใหม่ ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์จำนวนไม่น้อยก็เชื่อว่าเหตุผลด้านเทคนิคที่คุณมิโซเบะเอ่ยถึงน่าจะหมายถึงประเด็นเรื่องข้อกฎหมายลิขสิทธิ์ที่น่าจะกระทบกับเกมตระกูล Pokemon ที่ฝั่ง Nintendo ร่วมถืออยู่ครับ และก็มีความเป็นไปได้สูงว่าปู่นินจะไม่ยอมให้ Palworld มาลง Switch ง่าย ๆ แน่ คงต้องรอต่อไปว่าสุดท้ายแล้วบทสรุปของเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรครับ

Palworld

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้