หนัง Street Fighter ปี 1994 ยังคงทำเงินได้ดีผ่านสตรีมมิ่ง แม้จะเก่าถึง 30 ปีแล้ว

SF

ระหว่างงานประชุมผู้ถือหุ้นของ Capcom หนึ่งในค่ายเกมระดับบิ๊กเนมของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบันของบริษัท โดยในจำนวนนี้รวมถึงความสำเร็จของเกม Street Fighter 6 ที่ไปได้สวยทั้งเสียงตอบรับจากผู้เล่นและยอดขาย ขณะเดียวกัน บรรดาเกมอื่น ๆ ที่กำลังพัฒนาอยู่ด้วย RE Engine เวอร์ชันใหม่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

ทว่าสิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดกลับเป็นภาพยนตร์ Street Fighter เวอร์ชันคนแสดงที่ฉายเมื่อปี 1994 ครับ ซึ่งพบว่าทุกวันนี้หนังเรื่องดังกล่าวยังสามารถทำรายได้ปีละหลายสิบล้านเยนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหนังจะมีอายุถึง 30 ปีแล้วก็ตาม

สำหรับหนัง Street Fighter เวอร์ชันที่ว่านี้นำแสดงโดย Jean-Claude Van Damme (รับบทเป็น Guile), Raul Julia (รับบทเป็น M. Bison และ Kylie Minogue (รับบทเป็น Cammy) โดยเป็นการนำเกม Street Fighter 2 ที่ได้รับความนิยมสูงมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ แต่เสียงตอบรับจากแฟนเกมในเวลานั้นค่อนไปทางแย่เสียมากกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากกาลเวลาผ่านไป ตัวหนังก็ยังคงทำซุ่มทำเงินอยู่เรื่อย ๆ และกลายสภาพเป็นหนังคัลท์ในหมู่แฟนเดนตายในที่สุด

ภาพยนตร์ Street Fighter เวอร์ชันคนแสดง

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/1994-street-fighter-movie-starring-van-damme-is-still-a-money-maker-according-to-latest-capcom-shareholder-meeting


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้