ผู้เล่น State of Decay 2 เผยเรื่องสุดซึ้ง ได้พบคุณพ่อที่จากไปในเกม

มีผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งชื่อว่า EmbarrassedBudget859 ได้มาตั้งกระทู้เล่าว่าเขาเคยติดต่อ Undead Labs ผู้พัฒนาซีรีส์เกม State of Decay หลังจากที่คุณพ่อเสียไปเมื่อ 3 ปีก่อนและถามว่าจะหาทางใส่คุณพ่อของเขาลงในเกมนี้ได้ไหม ซึ่งเขาคิดว่าอย่างเก่งสุดก็น่าจะแค่เพิ่มชื่อพ่อของเขาลงในรายชื่อที่อาจสุ่มให้กับ NPC ผู้รอดชีวิต

My dad passed away 3 years ago. Found him in the game.
byu/EmbarrassedBudget859 inStateOfDecay

ทว่าดูเหมือนทางผู้พัฒนานั้นจะยอมใจ และจัดเต็มให้กับคำขอของเขา โดยการสร้างตัวละครชื่อ Bruce Allen Buncombe เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณพ่อผู้ล่วงลับ มี Trait และเรื่องราวปูมหลังเสร็จสรรพว่าเป็นคุณหมอที่ใช้ชีวิตแบบเงียบ ๆ “เป็นคนมีอายุที่เหนื่อยล้า” ซึ่งตรงกับลักษณะของคุณพ่อของ EmbarrassedBudget859 แบบเป๊ะ ๆ

มาวันนี้ดูเหมือนว่าเขาจะได้เจอกับคุณพ่อในเกมแล้ว และกล่าวด้วยความปลื้มปิติว่าชุมชนและผู้สร้างเกมนี้จะอยู่ในใจของเขาตลอดไปพร้อมชื่นชมผู้พัฒนาว่า “สมควรได้รับการยอมรับมากกว่านี้”

ขณะเดียวกันดูเหมือนว่าผู้พัฒนา Undead Labs เองก็เหมือนจะรับรู้เรื่องราวนี้แล้ว จึงได้แชร์กระทู้บน X และแสดงความยินดีที่ EmbarrassedBudget859 ได้มีโอกาสเจอคุณพ่อของเขาในเกมเสียที พร้อมข้อความขำ ๆ แต่แอบซึ้งใจว่า “เราไม่ได้ร้องไห้ คุณต่างหากที่ร้อง เราขอแสดงความยินดีด้วยนะที่เจอคุณพ่อแล้ว”

State of Decay 2

แม้ว่าโลกของเกม State of Decay จะมืดมนและเต็มไปด้วยซอมบี้กระหายเลือดและแร้นแค้น แต่อย่างน้อยเรื่องนี้ก็เป็นแสงสว่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่ายังมีบางคนที่ใส่ใจและคอยให้ความหวังอยู่ แม้สำหรับหลาย ๆ คนแล้วจะเป็นแค่ตัวละคร ๆ หนึ่ง แต่สำหรับอีกคนอาจจะมีค่าอย่างหาอะไรเปรียบมิได้เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Eurogamer
Reddit


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้