Ragnarok Landverse จัดปาร์ตี้สุดพิเศษ ประมูลไอเทมเดือดร่วม 18 ล้าน!

Ragnarok Online ถือเป็นชื่อที่อยู่คู่วงการเกมไทยมาอย่างช้านานนะครับ ยุคหนึ่งสมัยหนึ่งก็ถือเป็นเกมอันดับ 1 ของประเทศอย่างไร้ข้อกังขา ผ่านจากวันนั้นมาหลายปีชื่อของ Ragnarok ก็ยังคงไม่จางหายไปไหน ยังมีผู้เล่นมากมายที่รอสนับสนุนเกม IP นี้ ล่าสุดกับ Ragnarok Landverse เกม Ragnarok แบบดั้งเดิมที่มีการผสมผสานความเป็น NFT เข้ามาอย่างลงตัวก็เตรียมจะเปิดเวอร์ชั่นภาษาไทยให้เล่นกันอีกเกม โดยช่วงนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงลงทะเบียนล่วงหน้าอยู่นะครับ ใครที่สนใจก็อย่าลืมไปลงทะเบียนกันล่ะ

แน่นอนว่าเมื่อเกมจะเปิดแล้ว แถมยังเป็น Ragnarok เกมที่รักสำหรับใครหลายๆ คน จะไม่เล่นใหญ่ก็คงไม่ได้ ว่าแล้วทางเกม Ragnarok Landverse ก็ได้มีการจัดงาน ROL 1st EXCLUSIVE PARTY ขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ True 5G Pro hub ชั้น 4 Siam Discovery ครับ โดยนอกจากสื่อมวลชนแล้ว ยังได้มีการเชิญเหล่าผู้เล่นที่เล่นเกมมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงผู้โชคดีที่เล่นกิจกรรมผ่านเพจเฟซบุ๊คทางการมาร่วมงานด้วยครับ ทำให้บรรยากาศในงานคึกคัก และคับคั่งไปด้วยเหล่าผองชนคนชอบแร็ก แบบว่าหันไปทางไหนก็มีแต่คนพูดคุยภาษาเดียวกัน เป็นงานที่มีบรรยากาศอบอุ่นทีเดียว และแน่นอนว่าทาง Online Station ของเราก็ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมภายในงานนี้เช่นเดียวกันครับ

ตัวงานเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 6 โมงเย็นครับ โดยก่อนหน้าก็มีคนมากมายมารอเข้างานกันก่อนหน้าแล้ว แต่ละคนดูตื่นเต้นกันมากๆ ใช้เวลาไม่นานจากนั้นประตูก็เปิด และปล่อยให้ผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยได้เข้าสู่โลกของ Ragnarok Landverse ที่มีการจำลองพร๊อพและบรรยากาศออกมาได้อย่างน่าสนใจ พร้อมเพลงออเครสตร้าบรรเลงคลออยู่เนืองๆ เรียกว่าแค่เข้างานได้ไม่กี่นาทีบรรยากาศก็มาเต็มแล้วครับ

ทั้งนี้โซนแรกของงานใกล้ๆ ประตู จะมีการจำลองฉากจากเกม โดยมีน้องเมดโนวา 4 คน ยืนประจำการรอให้ถ่ายรูปกันอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่ใกล้ๆ กันนั้นก็มีตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ลาย Ragnarok มาให้ผองเพื่อนและคู่รักได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันครับ จากนั้นเมื่อเดินไปด้านหลังสุดของฮอลล์ก็จะเป็นส่วนแสดงไอเทมจำลองที่จะมีการประมูลในค่ำคืนนี้ทั้ง 5 ชิ้นได้แก่ Golden Spiky Band, Golden Corsair, Golden Grand Circlet, Golden Crown และ Golden Majestic Goat โดยอย่างหลังสุดนั้นถูกคาดหมายว่าจะเป็นไอเทมที่ถูกประมูลไปด้วยราคาแพงที่สุดของค่ำคืนนี้

ขณะที่โซนอาหารมี 2 สเตชั่นด้วยกัน ไลน์อาหารจะมาในแนวทานเล่น แต่ถูกเล่าออกมาในธีมของเกม เช่นเมนูลิ้นวัวก็จะเป็นลิ้นมิโนทอร์อะไรแบบนี้ครับ ทั้งนี้ตัวเมนูมีราวๆ 5-6 อย่างด้วยกัน รสดีแทบทั้งนั้น พวกของหวานก็ใช้ได้ครับ โดยเฉพาะขนมโปริ่งที่หลายๆ คนรู้สึกว่าถูกปากกว่าที่คิดพอสมควร ในขณะที่ในฟากเครื่องดื่มนั้นค่อนข้างจัดเต็มพอสมควร นอกจากซอฟต์ดริ๊งค์ที่มีพนักงานวนเวียนมาเสิร์ฟให้ตามโต๊ะต่างๆ แล้ว ก็จะมีบาร์ที่คอยทำค็อกเทลในธีมเกมรวมไปถึงเสิร์ฟน้ำเก๊กฮวยมีฟองให้ผู้มาร่วมงานได้เฮฮาสนุกสนุกสนานไปกับบรรยากาศที่มีแต่คอเดียวกันอย่างชื่นมื่น

หลังเดินไปยกอาหารมาได้ 2 เซ็ต ในที่สุดงานก็เริ่มขึ้น โดย Host หลักในวันนี้ก็คือ HookHuuk Gaming และ เจ๊แจมเกมมิ่ง 2 พิธีกรที่รับหน้าที่ MC ตลอดทั้งงานได้เป็นอย่างดี ตัวงานเปิดด้วยการละลายพฤติกรรมผู้ร่วมงาน โดยการบอกก่อนเลยว่าใต้ที่นั่งบางท่านจะมีตัวเลขอยู่ ใครที่เจอสามารถมารับรางวัลพิเศษที่หน้าเวทีกันได้เลย เล่นเอาแต่ละคนก้มๆ เงยๆ หาตัวเลขกันให้ขวั่ก บางคนถึงขั้นพลิกเก้าอี้ขึ้นมาดูอย่างจริงจัง เป็นความโกลาหลที่เรียกทั้งความฮือฮาและขำขันไปในตัว จากนั้นบทบรรเลงการแสดงเพลงออเครสตร้าของเกมก็เริ่มขึ้นครับ แม้จะไม่เต็มวง แต่ก็ทรงพลังพอจะดึงให้ทั้งงานเข้ามาอยู่ในบรรยากาศร่วมได้สำเร็จ 

กิจกรรมบนเวทีเริ่มขึ้นในระหว่างที่แขกเหรื่อในงานกำลังสุขสำราญกับอาหารและเครื่องดื่มตรงหน้า มีการกล่าวต้อนรับจากผู้บริหาร ก่อนที่ทีมงานจะมาเผยโร้ดแมปอัปเดตของเกมซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เล่นอย่างมาก โดยเฉพาะระบบกิลด์วอร์ที่จะตามมาแน่หลังจากเกมเปิดบริการได้ไม่นาน นอกจากนี้อีกหนึ่งข่าวใหญ่ก็คือตัวเกมจะมีเวอร์ชั่นมือถือตามมาเช่นกันแบบคัมมิ่งซูนครับ

จากนั้นก็เป็นกิจกรรม Kahoot ให้คนทั้งงานแสกน QR เข้ามาร่วมเล่นเกมกัน โดยเช่นเคยว่าผู้ชนะอันดับ 1-10 ก็รับรางวัลสุดพิเศษไป จะเห็นได้ว่าเป็นงานที่ของแจกเยอะจริงเชียว และแล้วก็ถึงเวลาไฮไลต์ของงานกับการประมูล 5 สุดยอดไอเทมคอมตูมแบบลิมิเต็ด ที่นอกจากจะหาไม่ได้จากที่ไหนแล้ว ทางทีมงานยังย้ำแล้วย้ำอีกว่าจะไม่มีของดีกว่านี้ออกมาอีกทั้งยังจะมีการอัปเดตสเตตัสตามแพตช์เกม ทำให้ของแต่ละชิ้นมีการประมูลอย่างดุเดือด บิตกันที่ระดับแสนบาทขึ้นไป จนทำเอาผู้ร่วมงานรวมถึงสื่อฯ หลายๆ ท่านถึงกับสับสนไปชั่วขณะว่างานจัดแถวปทุมวันหรือดูไบกันแน่ มีแต่สุลต่าน! 

ผลสรุปออกมาแม้อาจจะราคาไม่ฉีกจากชิ้นอื่นมากนักแต่ Golden Majestic Goat ก็เป็นไอเทมราคาสูงสุดดังคาด โดยสรุปรวมราคาประมูลของไอเทมแต่ละชิ้นก็มีดังนี้ครับ

  • Limited costume Golden Spiky Band – 4.5 ล้านบาท
  • Limited costume Golden Corsair – 2.6 ล้านบาท
  • Limited costume Golden Grand Circlet – 2 ล้านบาท
  • Limited costume Golden Crown – 4 ล้านบาท
  • Limited costume Golden Majestic Goat – 5 ล้านบาท

เบ็ดเสร็จแล้วผู้ร่วมงานประมูลไอเทมทั้ง 5 ชิ้นไปในราคาร่วม 18.1 ล้านบาทเลยทีเดียว เดือดทะลักจุดแตกสมกับเป็นไฮไลต์หลักของงานจริงๆ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประมูลทุกท่านด้วยครับ 

จากนั้นตัวงานก็ค่อยๆ คูลดาวน์ตัวเองลงพร้อมปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตเพลงฟังสบายๆ เพราะๆ จากวง I here band เป็นอันปิดฉากค่ำคืนสุดวิเศษของชาว Ragnarok ไปด้วยความสุขสนุกสนานครับ ซึ่งทางทีมงาน Online Station ของเราก็ต้องขอขอบคุณทาง Ragnarok Landverse ที่เชิญเราไปร่วมปาร์ตี้สุดเอกซ์คลูซีฟครั้งนี้ด้วยครับ

และย้ำอีกครั้งสำหรับผู้ที่สนใจ Ragnarok Landverse กำลังเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 27 มิถุนายนครับ ไปลงทะเบียนกันไว้ก่อนได้เล๊ย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้