ELDEN RING Shadow of the Erdtree – ตัวช่วยใหม่ Scadutree Fragments คือ?

ใกล้ถึงเวลาที่เหล่าผู้มัวหมองต้องเข้าไปผจญภัยในแดนมัชฌิมากันอีกครั้งกับ ELDEN RING Shadow of the Erdtree แล้ว DLC ตัวแรกและตัวเดียวของ ELDEN RING เกม Action RPG แนว Souls-like ที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างให้การยอมรับ ซึ่งใน DLC นี้ได้มีการเพิ่มอะไรใหม่ ๆ เข้ามามากมาย (สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่บทความ ELDEN RING Shadow of the Erdtree – 15 สิ่งใหม่ที่คุณอาจไม่รู้)

และในบทความนี้เราจะมาพูดถึง Scadutree Fragments ตัวช่วยใหม่ที่ถูกใส่เข้ามาใน ELDEN RING Shadow of the Erdtree ว่าแต่มันคืออะไร และมีผลอย่างไร ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย!?

ELDEN RING Shadow of the Erdtree Scadutree Fragments

Scadutree Fragments คือ?

ตลอดเวลาที่ผ่านมาการสมดุลความยากคือหัวใจสำคัญของการสร้าง DLC ของเกม Souls-like และในครั้งนี้ ELDEN RING Shadow of the Erdtree ก็ทำได้การเพิ่มสองไอเทมใหม่เข้ามา ซึ่งหนึ่งในนั้นส่งผลต่อค่าสเตตัสของผู้เล่นโดยตรง นั่นก็คือ Scadutree Fragments ที่เพื่อน ๆ สามารถกดใช้มันเพื่อเพิ่มเลเวล Scadutree Blessing ได้ที่ Site of Grace

ซึ่งบัฟ Scadutree Blessing นั้นจะทำให้คุณสามารถสร้างดาเมจต่อศัตรูได้มากขึ้น ทั้งยังเพิ่มค่าต้านทานจากการโจมตีใด ๆ ก็ตามด้วย โดยแต่ละเลเวลที่เพิ่มขึ้นจะเพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์โดยคิดจากค่าสเตตัสพื้นฐานของตัวละคร นั่นหมายความว่า ไม่ว่าจะบิลด์ตัวละครมาแบบไหน ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตแน่นอน

ส่วนการจะเช็กว่า Scadutree Blessing นั้นเพิ่มค่าสเตตัสคุณมาเท่าไหร่นั้น สามารถดูได้โดยการเข้าไปที่หน้าเมนูค่าสเตตัสตัวละคร และดูตัวเลขที่เป็นสีเหลือง แต่จำไว้ให้ดีว่า Scadutree Fragments buffs สามารถใช้ได้เฉพาะเวลาที่อยู่ในพื้นที่ The Land of Shadow ของ DLC เท่านั้น

ELDEN RING Shadow of the Erdtree Scadutree Fragments

แปลและเรียบเรียงจาก : pcgamesn.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้