12 เกมผจญภัย เล่นเพลิน บน PC และ Console อัปเดตล่าสุด 2024

เกมผจญภัย PC Console เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวและได้รับบทเป็นตัวละครเอกของเรื่องที่ต้องออกเดินทางเพื่อทำตามเป้าหมาย โดยเสน่ห์ของเกมผจญภัยคือการดำเนินเรื่องที่ค่อย ๆ เผยเรื่องราว ทำให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับสถานการณ์และความท้าทายที่เกิดขึ้นระหว่างทาง พร้อมเพลิดเพลินไปกับการออกเดินทางไปในสถานที่ใหม่ ๆ ที่เราไม่คุ้นเคย

ซึ่งในปัจจุบันเกมผจญภัยได้มีการนำความเป็น Action เข้ามาผสมผสานจนเกิดเป็นเกมแนว Action Adventure ที่เราจะได้บู๊แหลกไปพร้อม ๆ กับการผจญภัย และในวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ 12 เกมผจญภัย เล่นเพลิน บน PC และ Console ที่น่าสนุกและน่าประทับใจมาฝากทุกคนกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง!

เกมผจญภัย pc console

Little Nightmares 3 (2025)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5, PS4, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch และ PC

การผจญภัยครั้งใหม่ในเส้นทางสุดระทึกขวัญกับการได้รับบทเป็น Low และ Alone ที่ทั้งคู่ต้องช่วยเหลือกันเพื่อหาเส้นทางหนีออกจากสถานที่ลึกลับซึ่งเต็มไปด้วยปริศนาและภัยอันตรายที่ซุกซ่อนอยู่ บรรยากาศชวนขนลุกและน่าหวาดผวาของเกมจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

เกม Little nightmares สองภาคแรกนั้นได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ส่วนภาค 3 นี้ก็กำลังเตรียมจะวางจำหน่ายในปี 2025 ซึ่งในภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันแบบออนไลน์ได้ (co-op) หรือถ้าใครเล่นคนเดียวก็สามารถเล่นได้โดยที่ตัวละครอีกตัวจะถูกควบคุมด้วย AI แทน

ว่าแล้วก็ไปกด Wishlist กันไว้ได้เลย หรือถ้าใครยังไม่เคยเล่นสองภาคแรกก็ขอบอกเลยว่าต้องลอง!


Hello Kitty Island Adventure (2025)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : iOS, Switch และ PC

สร้างตัวละครของคุณและร่วมการผจญภัยแบบ Open World ไปกับเหล่าพวกพ้องจาก Sanrio ที่พยายามกอบกู้ความงดงามของ Big Adventures Park ซึ่งถูกทิ้งร้าง พร้อมกับกิจกรรมอีกมากมายที่สามารถชวนเพื่อน ๆ มาทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน

Hello Kitty Island Adventure กำลังจะลงบน Steam และ Switch ในปี 2025 นี้ โดยตัวเกมเปิดให้เล่นบน iOS ผ่าน Apple Arcade มาตั้งแต่ปี 2023 อีกทั้งยังได้รางวัลที่การันตีความสนุกมาแล้วมากมาย ถ้าสนใจก็ลองดาวน์โหลดมาเล่นบนมือถือกันก่อนได้เลย!


The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom (2024)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : Switch

ได้เวลาที่เจ้าหญิงจะออกโรงแล้ว! ในเกมภาคใหม่จากซีรีส์ The Legend of Zelda ซึ่งในครั้งนี้เป็นการเดินทางผจญภัยของเจ้าหญิง Zelda อย่างแท้จริง เพื่อช่วยเหลือ Link และผู้คนในอาณาจักร Hyrule ที่หายตัวไป โดยการใช้พลังสุดเจ๋งที่สามารถลอกเลียนสิ่งต่าง ๆ ที่เคยพบเจอเพื่อแก้ปริศนาและอุปสรรคต่าง ๆ

ตัวเกมภาคใหม่นี้กำลังเตรียมวางจำหน่ายบน Switch ในปี 2024 ระหว่างนี้ก็สามารถไปดาวน์โหลดภาคก่อนหน้ามาเล่นกันก่อนได้เลย


Arctic Awakening (2024)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PC

เกมผจญภัยในดินแดนอาร์กติกอันหนาวเหน็บ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kai นักบินที่เครื่องบินตกและต้องเอาชีวิตรอดในสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายเพื่อตามหานักบินผู้ช่วยที่หายตัวไป โดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นโรบอทที่จะคอยช่วยเหลือและสร้างสีสันให้ ซึ่งในระหว่างทางพวกเขาก็จะได้พบกับปริศนาที่ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ชั้นน้ำแข็ง

ตัวเกมจะวางจำหน่ายให้เล่นในปี 2024 ใครสนใจก็สามารถกด Wishlist บน steam ไว้ก่อนได้เลย!


Indiana Jones and the Great Circle (2024)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : Xbox Series X/S และ PC

การผจญภัยเพื่อแก้ปริศนาในโบราณสถานทั่วโลกเพื่อค้นพบความลับของประวัติศาสตร์ ทั้งในนครวาติกัน ปิรามิดแห่งอียิปต์ วัดในสุโขทัย และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Indiana Jones นักโบราณคดีที่มีไหวพริบเฉียบแหลมโดยผู้เล่นจะได้ใช้ทักษะทั้งทางบู๊และทางบุ๋นในการผจญภัยนี้ ทั้งการสร้างมิตรภาพ การต่อสู้ที่ดุเดือด และการไขปริศนาโบราณเพื่อค้นพบความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์!

เกมนี้จะวางจำหน่ายในปี 2024 ใครสนใจร่วมผจญภัยและแก้ปริศนาที่ท้าทายก็สามารถไปกด Wishlist ไว้ก่อนได้เลย


Hauntii (2024)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch และ PC

การผจญภัยของผีน้อยผู้กล้าหาญ Hauntii โดยผู้เล่นจะได้ท่องไปในโลกที่เต็มไปด้วยความลึกลับ พบเจอสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธ์ุอื่น ๆ และแก้ปริศนาหรือชิ้นส่วนที่จะนำพาไปพบกับเรื่องราวในอดีตของ Hauntii และผู้เล่นก็สามารถใช้พลังของผีน้อยในการต่อสู้และยังได้เลือกเส้นทางใหม่ ๆ ที่มีบางสิ่งรอให้ค้นพบอยู่เสมอ

ถ้าพร้อมสำหรับการผจญภัยแล้วก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลย!

Coming soon

Skull and Bone (2024)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5, Xbox Series X/S และ PC

การผจญภัยสู่การเป็นราชาโจรสลัดที่น่าเกรงขาม! ในเกมนี้ผู้เล่นจะสวมบทเป็นโจรสลัดที่สร้างเรือของตัวเองเพื่อเดินทางบนท้องทะเลที่เต็มไปด้วยภัยอันตราย ได้พบเจออุปสรรค มิตรภาพ ทำภารกิจเพื่อพิชิตรางวัลล้ำค่าและเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในการต่อสู้ทางเรือที่น่าตื่นเต้น นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันแบบ co-op ได้ถึง 3 คน ว่าแล้วก็ไปดาวน์โหลดแล้วโดดขึ้นเรือไปด้วยกันได้เลย!


Bramble: The Mountain King (2023)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5, PS4, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch และ PC

การผจญภัยเพื่อช่วยเหลือพี่สาวจากโทรลล์ที่น่ากลัว โดยการรับบทเป็นเด็กชายชื่อ Olle ซึ่งจะได้เดินทางเข้าไปในป่าที่มืดมนและเต็มไปด้วยอันตราย เผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายและประสบการณ์ที่น่าสยดสยองเพื่อเอาตัวรอดจากป่าแสนน่าสะพรึงนี้

ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าถ้าคิดจะเล่นเกมนี้ต้องเตรียมใจรับความสยดสยองนองเลือดไว้ให้ดี เพราะถึงแม้ว่าตัวละครหลักจะเป็นเด็ก แต่ป่าแห่งนี้มีความโหดร้ายเกินกว่าจะจินตนาการได้ เพราะนี่ไม่ใช่เกมสำหรับเด็ก!


Stray (2022)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5, PS4, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch, PC และ macOS

การออกเดินทางของแมวจรจัดที่พลัดหลงจากครอบครัวในเมือง Cyber ที่กำลังเสื่อมโทรม เกมจะพาผู้เล่นไปพบประสบการณ์แบบแมว ๆ และการไขปริศนาระหว่างทาง รวมถึงมิตรภาพที่ดีและสิ่งมีชีวิตที่อันตราย เป็นเกมการผจญภัยที่รวมความน่ารักและความน่าตื่นเต้นไว้ด้วยกัน

โดยหลังจากวางจำหน่ายบน PS5, PS4, PC และ Xbox มาก่อนหน้านี้แล้วก็ได้มีการประกาศว่าจะลงให้เล่นบน Switch ในปลายปี 2024 นี้ด้วย


UNCHARTED™: Legacy of Thieves Collection (2022)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5 และ PC

เล่นสุดยอดเกมผจญภัยล่าสมบัติไปกับจอมโจร Nathan Drake และ Chloe Frazer ซึ่งได้ออกท่องโลกกว้างที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์อันงดงาม ภัยอันตราย และการต่อสู้สุดมันส์ที่ราวกับเป็นฉากในภาพยนตร์

ในเกมนี้จะเป็นการรวมกันระหว่างสองเกมดัง UNCHARTED™ 4: A Thief’s End และ UNCHARTED™: The Lost Legacy ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งในเกมนี้ได้ผ่านการรีมาสเตอร์เพื่อประสบการณ์ในการเล่นที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น


KENA: Bridge of Spirits (2022)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS5, PS4, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kena ผู้นำทางวิญญาณที่ออกเดินทางตามหาแท่นบูชาแห่งขุนเขาและช่วยเหลือดวงวิญญาณทั้งหลายที่ยังติดอยู่ในสถานที่แห่งนี้ โดยมีสหายผู้น่ารักที่จะมาช่วยปลดล็อคความสามารถใหม่ ๆ เพื่อการผจญภัยที่ท้าทายและน่าตื่นเต้น

อีกเสน่ห์หนึ่งของเกมนี้นอกเหนือจาความน่ารักของตัวละครคือสิ่งแวดล้อมที่จะมีไอเทมซุกซ่อนอยู่ในฉากให้ผู้เล่นได้ตามเก็บเพื่อเพิ่มทักษะให้กับตัวละคร รวมถึงฉากคัทซีนที่ไหลลื่นเสมือนได้นั่งดูอนิเมชั่นน้ำดีเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ว่าแล้วก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลย!


Shadow of The Tomb Raider : Definitive Edition (2018)

เกมผจญภัย pc console

แพลตฟอร์ม : PS4, Xbox One, Linux, Stadia, PC และ macOS

การเดินทางล่าสมบัติและการเอาชีวิตรอดของ Lara ที่ต้องผจญภัยไปในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่ทรหด ซึ่งจะได้พบเจอศัตรูพร้อมกับการต่อสู้สุดโหด พร้อมปริศนาที่มีให้แก้กันอย่างเมามันส์ รวมถึงฉากทอันตระการตา และเรื่องราวของ Lara ที่จะทำให้ผู้เล่นได้อินไปกับการเดินทางของเธอ

และนี่ก็คือ 12 เกมผจญภัย เล่นเพลิน บน PC และ Console ที่จะทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับการเดินทางและดื่มด่ำเรื่องราวระหว่างทางที่น่าประทับใจ ใครสนใจเกมไหนก็ไปซื้อแล้วดาวน์โหลดมาเล่นกัน หรือถ้ามีเกมไหนที่อยากจะแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้