ก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากย์วิจารณ์เกม Assassin’s Creed Shadows จากชาวญี่ปุ่นบางคนที่ชี้ให้เห็นว่าทางผู้พัฒนายังทำการบ้านเกี่ยวกับญี่ปุ่นสมัยยุค Sengoku มาไม่ดีพอ ทำให้รายละเอียดทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ผิดเพี้ยนไป โดยเฉพาะเรื่องของเสื่อทาทามิที่ปรากฏในเทรลเลอร์แล้วโดนติงว่า “เหมือนกระเบื้องลายทาทามิมากกว่าเป็นเสื่อ”
ด้วยเหตุนี้ในการสัมภาษณ์กับสื่อ Game Watch เมื่อเร็ว ๆ นี้ Charles Benoit ผู้กำกับของเกม Assassin’s Creed Shadow จึงได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวในการสัมภาษณ์ด้วยว่า “สำหรับเรื่องเสื่อทาทามิ ผมคิดว่าน่าจะแก้ไขให้ถูกต้องในเกมตัวจริง” ยืนยันว่าในเกมจริงน่าจะมีการแก้ไขให้ดูสมกับเป็นเสื่อไม่ใช่พื้นกระเบื้องลายเสื่อเหมือนที่ถูกวิพากย์วิจารณ์
คุณ Benoit ยังเสริมด้วยว่าทางทีมผู้พัฒนานั้นได้ทำงานร่วมกันผู้เชี่ยวชาญในเรื่องญี่ปุ่นมาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มพัฒนา และเสริมด้วยว่ายังทำงานใกล้ชิดกับทีม Ubisoft สาขาญี่ปุ่นในกรุงโตเกียวและโอซาก้าด้วย แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าทางทีมทำดีที่สุดแล้ว แต่บางครั้งก็ทำผิดทำพลาดกันได้ แต่ก็จะ “พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดให้มากที่สุด”
ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์เขายังเปิดเผยด้วยว่า Assassin’s Creed Shadows จะให้ผู้เล่นได้ไล่เก็บสะสมของต่าง ๆ เหมือนใน Assassin’s Creed Mirage เป็นโอกาสที่จะทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมและสังคมญี่ปุ่นในสมัย Sengoku ขณะที่เล่นและสำรวจโลกในเกม
แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station