ผู้กำกับ Tekken สัญญา “เชือด” ผู้เล่น Toxic ที่ตามมาคุกคามบนโซเชียล

ปกติแล้วเราจะได้เห็นคุณ Katsuhiro Harada โปรดิวเซอร์ของเกมซีรีส์ Tekken พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เล่นและแฟนคลับบน X กันบ่อย ๆ แต่วันนี้ดูเหมือนว่าคุณ Harada จะแสดงให้เห็นท่าทีว่าเขานั้นนอกจากจะต่อต้านผู้เล่นที่ทำตัวหยาบกร้านสร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ แล้ว ยังชี้ด้วยว่าพฤติกรรม “Toxic” ดังกล่าวไม่ควรมองว่าเป็น “เรื่องปกติ” ที่ผู้เล่นควรรู้สึกเคยชิน

โดยเรื่องเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นหญิงชาวฟิลิปปินส์ maydaysix ได้ออกมาโพสต์ว่าเธอลองเล่น Kazuya ออนไลน์ดู แต่ผู้เล่นชาวเกาหลีอีกฝ่ายกลับตามมาเอาเรื่องด่าทอถึงบน X ไล่ให้เลิกเล่น ด่าว่าเป็นขี้แพ้ และดูเหมือนจะเคืองมาก ๆ และด่าด้วยว่าเป็น “Jap” (ไอ้ยุ่น)

แต่ทั้งนี้ maydaysix ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้ว่าอาจจะพิมพ์ผิดจาก Jab ที่หมายถึงสไตล์การเล่นแบบแย็บใส่อีกฝ่ายที่ Kazuya ใช้นั่นเอง ซึ่งอีกฝ่ายโดนบ่อยจนอาจจะไม่พอใจ

หลังจากนั้นคุณ Harada มาเห็นเข้าจึงสอบถามขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อความที่ผู้เล่นชาวเกาหลีคนนั้นส่งมา และหากพิสูจน์ได้ว่าเป็นคนเดียวกับเจ้าของ Tekken ID ในเกม ก็จะทำการแบนซะ

ความเห็นหลายคนนั้นดูเหมือนจะไปในทางเห็นด้วย แต่ทว่ามีคนหนึ่งที่เห็นต่างออกไป ชี้ว่าการคุกคามในลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้โดยทั่วไปในเกมที่เล่นออนไลน์ได้ และกล่าวว่าเคยเจอแย่กว่านี้ตอนเล่นเกม Call of Duty แต่คุณ Harada ไม่เห็นด้วย และคิดว่าไม่ควรใช้มาตรฐานส่วนตัวในการตัดสินว่าเป็นการคุกคามหรือไม่

งานนี้บ่งบอกว่าเขาจะไม่ยอมรับกับพฤติกรรมเช่นนี้แน่นอนแม้บางคนจะมองว่าเป็นเรื่องปกติที่ควรเมิน ทำใจ หรือ “อดทนให้ได้” ก็ตามเพราะแก้ได้ยาก

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้