10 เกมแนวแฟนตาซี ดำดิ่งสู่โลกที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ อัปเดต 2024

เกมแนวแฟนตาซี คือ เกมที่มีฉากอยู่โลกที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ มักจะมีสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ มากมาย มาพร้อมกับกราฟิกสวย ๆ เรื่องราวน่าค้นหา และระบบการเล่นที่หลากหลาย โดยในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 10 เกมแนวแฟนตาซีให้กับเพื่อน ๆ กัน!

เกมแนวแฟนตาซี
(ภาพจากเกม Baladins)

Baladins (2024)

เกมแนวแฟนตาซี

เริ่มต้นการผจญภัยในโลกแฟนตาซีสุดหรรษาและนำความสุขสู่ดินแดนที่สดใส ในเกมสวมบทบาทสำหรับผู้เล่น 1-4 คน สร้างเรื่องราวของเราเองและแก้ปริศนาตามใจเราเอง แต่อย่าประมาทล่ะ เพราะทุกครั้งที่เราพลาดหรือล้มเหลว เจ้ามังกรจะส่งเราย้อนเวลากลับมาอีกครั้ง!


Fabledom (2024)

เกมแนวแฟนตาซี

ในโลกเทพนิยายแสนอบอุ่น Fabledom คือเกมสร้างเมืองสุดผ่อนคลาย เพลิดเพลินไปกับการเติบโตของชุมชนของเรา สร้างสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน และปกป้องอาณาจักรของเราจากสิ่งมีชีวิตวิเศษ ทั้งหมดนี้เพื่อค้นหาความรักแท้และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป!


เกมแนวแฟนตาซี

Granblue Fantasy: Relink เป็นเกม Action RPG แนวแฟนตาซี ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Sky Realm โลกที่เต็มไปด้วยเกาะลอยฟ้าหลากหลายสีสัน รับบทเป็นกัปตันของทีมเดินเรือบนฟ้า ร่วมกับมังกรน้อยแกร่งกล้าชื่อ Vyrn และเด็กสาวผู้มีพลังลึกลับชื่อ Lyria เดินเรือไปพร้อมกับลูกเรือที่หลากหลาย เพื่อตามหา Estalucia เกาะในตำนานที่อยู่นอกสุดของท้องฟ้า


Harry Potter: Magic Awakened (2023)

เกมแนวแฟนตาซี

เกมมือถือแนวแฟนตาซีที่อิงมาจากโลกเวทมนตร์ของ Harry Potter ออกสำรวจโลกแห่งเวทมนตร์ พบกับบรรยากาศในรั้วโรงเรียนที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ภายในเกมนี้เราจะได้รวบรวมการ์ดมากมาย จัดสำรับ และดวลกับศัตรูมากมายในโลกสุดแฟนตาซีแห่งนี้!


Baldur’s Gate 3 (2023)

เกมแนวแฟนตาซี

Baldur’s Gate 3 เป็นเกม RPG สุดแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวเข้มข้นในจักรวาล Dungeons & Dragons สุดมหัศจรรย์ ที่การตัดสินใจของคุณจะสร้างเรื่องราวแห่งมิตรภาพ, การทรยศ, การเอาชีวิตรอด, การเสียสละ และเสน่ห์ของพลังอำนาจ


Hogwarts Legacy (2023)

เกมแนวแฟนตาซี

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG แบบ open-world ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกสุดแฟนตาซีอย่าง Wizarding World เข้าเรียนในคลาสเวทมนตร์ต่าง ๆ สำรวจโรงเรียนเวทมนตร์คาถา พร้อมดื่มด่ำไปกับเรื่องราวอันน่าสนใจ และต่อกรกับสิ่งชั่วร้ายทั้งหลาย หยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาและไปลุยในโลกแห่งเวทมนตร์กันเลย!


Wylde Flowers (2022)

เกมแนวแฟนตาซี

ร่วมเดินทางกับ Tara เพื่อเป็นแม่มดใน Wylde Flowers ทำฟาร์มในตอนกลางวันและร่ายเวทมนตร์ในตอนกลางคืน สร้างชีวิตในสไตล์คอตเทจคอร์และผูกสัมพันธ์กับกลุ่มแม่มดของเรา ทำความรู้จักและหลงรักตัวละคร พร้อมไขปริศนาท้องถิ่นไปด้วย! แหม มีทั้งแม่มด มีทั้งเวทมนตร์ ไม่แฟนตาซีตรงไหน เอาปากกามาวงเลย!?


ELDEN RING (2022)

เกมแนวแฟนตาซี

เกม Souls-like ที่ผสมผสานระหว่างความเป็น Dark Fantasy กับ Action RPG ซึ่งมาพร้อมกับแผนที่อันกว้างใหญ่และดันเจี้ยนแสนซับซ้อน พบกับเหล่าตัวละครที่มาพร้อมกับเจตนาซ่อนเร้นและเรื่องราวลึกลับที่ให้เราได้เพลิดเพลินกับการออกเดินทางไปในดินแดนต้องสาปอันหว้างใหญ่ ที่ไม่ว่าจะศัตรู หรือสภาพแวดล้อมก็เต็มไปด้วยความแฟนตาซีสุดอลังการจนไม่อาจละสายตา


Slime Rancher 2 (2022)

เกมแนวแฟนตาซี

สานต่อการผจญภัยของ Beatrix LeBeau ขณะที่เธอเดินทางข้ามผ่าน Slime Sea ไปยัง Rainbow Island ดินแดนแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยปริศนาโบราณอันแสนงดงาม พลังอันน่าเหลือเชื่อ และเหล่าสไลม์สุดน่ารักใหม่ ๆ ที่รอให้เรามาจับ ในภาคต่อของเกมยอดฮิต Slime Rancher นี้!

(Early Access)

Kena: Bridge of Spirits (2022)

เกมแนวแฟนตาซี

Kena: Bridge of Spirits เกมแนวแฟนตาซี ที่จะพาคุณไปผจญภัยในดินแดนแสนวิเศษและทรงเสน่ห์ ที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่อง ซึ่งผสานเข้ากับการต่อสู้ที่รวดเร็วเร้าใจ แก้ไขความผิดพลาดในอดีตโดยรับบทบาทเป็น Kena หญิงสาวผู้นำทางวิญญาณที่ออกตามหาสถานบูชาแห่งขุนเขา ช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณที่ถูกกักขังในหมู่บ้านที่ถูกลืมเลือนด้วยความช่วยเหลือของเหล่า Rots วิญญาณสหายคู่ใจผู้น่ารัก (แต่ทรงพลัง) ของ Kena

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เกมแนวแฟนตาซี ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ แต่ละเกมนั้นเรียกได้จะทำให้ทุกคนพบกับความแฟนตาซีแบบเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว ถ้าเพื่อน ๆ สนใจเกมไหนหรือชอบเกมไหนก็สามารถไปลองเล่นกันได้เลยนะ!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้