10 เกม Survival Crafting เอาชีวิตรอดสุดมันส์ บน Steam อัปเดต 2024

เกม Survival Crafting คือเกมที่ผู้เล่นต้องพยายามเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งศัตรู สภาพแวดล้อม และอื่น ๆ อีกทั้งเครื่องไม้เครื่องมือ ของติดตัวที่จะช่วยประทังชีวิตก็แทบจะไม่มี ทำให้ผู้เล่นต้องหาทรัพยากรมาเพื่อคราฟต์อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะช่วยสำหรับการเอาชีวิตรอด ซึ่งทรัพยากรที่ว่านั้นอาจได้มาจากการตัดต้นไม้ ปราบศัตรู ล่าสัตว์ หรือการออกไปหาสิ่งของตามสถานที่ภายในแผนที่ เรียกว่าเป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึก และฝึกการบริหารจัดการทรัพยากรให้เพียงพอต่อความต้องการได้ดีทีเดียว

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 10 เกม Survival Crafting เอาชีวิตรอดสุดมันส์ บน Steam ที่ถ้าเพื่อน ๆ ได้เล่นแล้ว จะหยุดไม่อยู่แน่นอน ว่าแต่จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

Survival Crafting

Solarpunk (Coming soon)

Survival Crafting

Solarpunk เกมเอาชีวิตรอดบนเกาะลอยฟ้า ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้า คุณสามารถสร้างเรือเหาะเพื่อที่จะสำรวจและหาทรัพยากรบนเกาะอื่น ๆ ได้ สร้างบ้าน ทําเกษตรกรรม ตัดต้นไม้ ประดิษฐ์อุปกรณ์สุดล้ำที่จะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากขึ้น

อีกทั้งยังสามารถใช้พลังงานจากแสงแดด ลม และน้ำเพื่อสร้างระบบพลังงานและทำให้กระบวนการต่าง ๆ เป็นระบบอัตโนมัติ เช่น การรวบรวมทรัพยากร หรือการรดน้ำต้นไม้ เกมนี้สามารถเล่นได้หลายคนหรือเล่นคนเดียวก็ได้ ปัจจุบันเกมนี้ยังไม่ได้มีการวางจำหน่ายในขณะนี้ แต่สามารถไปกด Wishlist กันไว้ก่อนได้เลย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!


IfSunSets (Coming soon)

Survival Crafting

IfSunSets เกม RPG แนวผจญภัยผสมการเอาชีวิตรอด ที่ในช่วงกลางวันคุณจะต้องหาเสบียงเพื่อความอยู่รอดในเกาะแห่งนี้ แต่ในช่วงกลางคืนคุณจะต้องต่อสู่กับพวกสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งมากมายที่จะเข้ามาทำร้ายคุณ ภายในเกมคุณจะต้องสร้างบ้าน อัปเกรดบ้านให้แข็งแรง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีให้สร้างมากมาย สร้างอุปกรณ์ที่ใช้ในการเอาชีวิตรอด

วางกับดักป้องกันบ้านของคุณ อีกทั้งยังสามารถอัปเกรดชุดเกาะ ทำอาหาร และทําเกษตรกรรมได้อีกด้วย ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นให้เวอร์ชัน Demo แล้ว และมีกำหนดการจะวางจำหน่ายตัวเต็มในช่วงปลายปี 2024 นี้ ไปลองเล่นกันก่อนได้เลย สนุกจนหยุดไม่อยู่แน่ ๆ !!


ASKA (2024)

Survival Crafting

ASKA เอาชีวิตรอดกับสภาพอากาศที่สมจริงและเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล และสร้างชนเผ่าไวกิ้งที่แข็งแกร่ง โดยต้องออกแบบหมู่บ้าน สร้างที่อยู่อาศัย ทำโรงงาน เหมือง และสร้างแนวป้องกัน รวมถึงการล่าสัตว์ ต่อสู้ และปรับแต่งอาคารพร้อมทั้งตบแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อีกทั้งเกมนี้ยังมี NPC ที่เป็นชาวบ้านในเมือง คุณต้องฝึกชาวบ้านจะเพิ่มความสามารถในการต่อสู้และเพิ่มทักษะทางอาชีพของชาวบ้าน เพื่อประโยชน์ของหมู่บ้านไวกิ้งแห่งนี้!

สำรวจและค้นพบสถานที่ที่ซ่อนอยู่ และเก็บเกี่ยวทรัพยากรที่จำเป็น ซึ่งเกมนี้ยังสามารถชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ถึง 3 คน ปัจจุบันเกมนี้จะเปิดให้เล่นเวอร์ชัน Early Access วันที่ 20 มิถุนายน 2024 นี้แล้ว สามารถไปกด Wishlist กันไว้ได้เลย แล้วไปเป็นไวกิ้งที่แข็งแรงที่สุดกัน!


Sons Of The Forest (2024)

Survival Crafting

Sons Of The Forest จากผู้สร้าง ‘The Forest’ จำลองการเอาชีวิตรอดแนวสยองขวัญ หลังจากที่คุณถูกส่งมาตามหาเศรษฐีที่หายไปบนเกาะที่ห่างไกลแห่งนี้ ที่นี่เต็มไปด้วยชนเผ่ามนุษย์กินคนที่จ้องจะเข้ามากินคุณ! คุณจะต้องสร้างบ้าน สร้างกับดักป้องกัน ประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ ทั้งก่อไฟทำอาหาร ผลิตยา และสร้างอาวุธ ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

คุณเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะทำอะไร ไปที่ไหน และเอาตัวรอดอย่างไรให้ดีที่สุด รวมถึงต้องรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยเกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียวหรือจะชวนเพื่อน ๆ มาช่วยกันก็ได้ สามารถซื้อแล้วไปเอาชีวิตรอดบนเกาะแห่งนี้กันได้เลย


Abiotic Factor (2024)

Survival Crafting

Abiotic Factor เกมที่เปิดประสบการณ์เอาชีวิตรอดในส่วนลึกของศูนย์วิจัยใต้ดิน เมื่อนักวิทยาศาสตร์จะต้องสำรวจพื้นที่ใต้ดินที่เต็มไปด้วยสิ่งเหนือธรรมชาติ ซึ่งเป็นผลจากการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่ผิดพลาด รวมถึงมนุษย์ต่างดาวที่จ้องจะมาทำร้ายคุณ

ทำให้คุณจะต้องประดิษฐ์สิ่งของที่ช่วยในการเอาชีวิตรอด ทั้งเครื่องมือ อาวุธ และอุปกรณ์ที่ชาญฉลาด และกับดักที่ซับซ้อน จากการหาทรัพยากรจากสำนักงาน ห้องแล็บ ปล้นตู้ขายของอัตโนมัติ และขโมยทรัพย์สินของบริษัทเพื่อสร้างฐานทัพที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังเล่นกับเพื่อนได้สูงสูดถึง 6 คน ปัจจุบันเปิดให้เล่นเวอร์ชัน Early Access กันแล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้แล้ว ไปเล่นกันเลย!


Palworld (2024)

Survival Crafting

Palworld เกม Survival Crafting ในโลกที่สภาพแวดล้อมเลวร้าย ขาดแคลนอาหาร และมีสัตว์ที่ดุร้ายอยู่ทุกที่ คุณต้องต่อสู้ ทำฟาร์ม สร้างบ้าน ขุดเหมือง สำรวจดันเจี้ยน และทำระบบการทำงานแบบอัตโนมัติเพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น และคุณยังมีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “Pals” ที่จะช่วยในการทำงาน และช่วยคุณในการเอาชีวิตรอดอีกด้วย

ออกสำรวจโลกนี้เพื่อเรียนรู้สภาพแวดล้อม และหาทรัยพยากรอื่น ๆ เพิ่มเติมจากที่อยู่ของคุณ อีกทั้งยังสามารถชวนเพื่อนได้สูงสุด 4 คน มาร่วมออกผจญภัยไปด้วยกันได้อีกด้วย ตอนนี้เกมนี้ได้เปิดให้เล่นเวอร์ชัน Early Access กันแล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย ไปออกผจญภัยในโลกกว้างนี้กันเถอะ!

ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูไกด์เกม Palworld, Tier List Pal รวมทั้งตารางผสมพันธุ์ Pal ได้ที่ online-station.net เลย!?


Enshrouded (2024)

Survival Crafting

Enshrouded เกมแห่งการเอาชีวิตรอดผสมการต่อสู้แบบ RPG ในยุคที่อาณาจักรของ Embervale สูญหายไป คุณคือความหวังสุดท้ายที่จะฟื้นฟูอาณาจักรนี้ เอาตัวรอดและทวงอาณาจักรของคุณกลับคืนมา คุณสามารถสร้างสถาปัตยกรรมต่าง ๆ และตบแต่งด้วยวัสดุและเฟอร์นิเจอร์มากมายหลากหลายประเภท

สร้างกำแพงกำบังบ้านของคุณ ประดิษฐ์อาวุธ ชุดเกราะ และกำจัดสัตว์ร้ายที่จะเข้ามาทำร้ายคุณ สำรวจสภาพแวดล้อมผ่านป่า ถ้ำ ดันเจี้ยน และหาทรัพยากรมาใช้ อีกทั้งยังสามารถชวนเพื่อนมาช่วยกันสร้างเมืองนี้ขึ้นมาใหม่ได้ถึง 16 คน แบ่งหน้าที่ เพื่อความอยู่รอดของพวกคุณ ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นเวอร์ชัน Early Access กันแล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย!


Sunkenland (2023)

Survival Crafting

Sunkenland เกมเอาชีวิตรอดในโลกใต้น้ำ สร้างอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อช่วยในการเดินทางใต้น้ำของคุณในการหาทรัพยากรพร้อมทั้งสำรวจเมืองที่จมอยู่ใต้น้ำ คุณสามารถสร้างฐานบนบกได้ทุกที่ที่คุณต้องการ ประดิษฐ์ไอเท็ม เก็บของ ทําเกษตรกรรม ทำอาวุธ และปกป้องตัวเองจากกลุ่มโจรสลัดและมนุษย์กลายพันธุ์

สร้างกำแพงสูง ลวดหนาม กับดัก รวมถึงระบบเฝ้าระวัง และปืนใหญ่เพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูเข้ามาใกล้ฐานของเรา อีกทั้งยังสามารถสร้างและอัพเกรดยานพาหนะที่ช่วยให้การเดินทางของคุณเร็วขึ้น และยังสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้อีกด้วย ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นเวอร์ชัน Early Access กันแล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย! ชวนเพื่อนมาผจญภัยในโลกใต้น้ำแห่งนี้กันเถอะ!


Raft (2022)

Survival Crafting

Raft เกมเอาชีวิตรอดในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่แห่งนี้ ตื่นมาคุณพบว่าตัวเองติดอยู่บนแพเล็ก ๆ ที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากตะขอหนึ่งอัน! คุณต้องรวบรวมเศษซากวัสดุต่าง ๆ ที่ลอยมาตามน้ำเพื่อจะนำมาขยายแพของคุณ สร้างที่อยู่อาศัย แต่ระหว่างนั้นคุณต้องระวังฉลามที่จะเข้ามาทำร้ายคุณและแพของคุณอีกด้วย

สร้างอุปกรณ์ในการเอาชีวิตรอด ตกปลา ปรุงอาหาร ปลูกพืชผล จับและดูแลสัตว์ ประดิษฐ์อาวุธ และค้นหาสัตว์และทรัพยากรใหม่ ๆ บนเกาะต่าง ๆ พบเจอซากอารยธรรมที่หลงเหลืออยู่ ขับเคลื่อนแพของคุณได้อย่างอิสระ ล่องเรือไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ เพื่อความท้าทายที่มากขึ้น อีกทั้งยังชวนเพื่อน ๆ มาเล่นเกมนี้กันได้อีกด้วย สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย! แล้วมาเอาชีวิตรอดบนเกาะแห่งนี้กันเถอะ!


Night of the Dead (2020)

Survival Crafting

Night of the Dead เกมเอาชีวิตรอดในเกาะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยซอมบี้ คุณต้องสร้างและอัปเกรดฐานที่มั่นจากวัสดุต่าง ๆ ที่คุณหามาได้ สร้างไอเท็ม ล่าสัตว์ ทำฟาร์ม แล้วนำมาปรุงอาหารเพื่อประทังชีวิต ประดิษฐ์สิ่งของเพื่อเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ สร้างกับดักเพื่อป้องกันที่มั่นของคุณ ทำอาวุธ และชุดเกราะต่าง ๆ เพื่อการต่อสู้และป้องกันฐานจากเหล่าซอมบี้ที่จะบุกมาหาคุณในเวลากลางคืน! อีกทั้งยังชวนเพื่อน ๆ มาเล่นด้วยกันได้อีกด้วย ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นเวอร์ชัน Early Access กันแล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย! มาเอาชีวิตรอดจากพวกซอมบี้กันเถอะ!

จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 10 เกม Survival Crafting เอาชีวิตรอดสุดมันส์ ที่สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Steam หากเพื่อน ๆ สนใจเกมไหนสามารถจิ้มลิงก์แล้วไปดาวน์โหลดกันได้เลย ไม่ว่าเกมไหนก็สนุกอย่างแน่นอน และหากมีเกมไหนอยากแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้