เจ้าของเสียงพากย์เผยทำไมถึงชอบ Solid Snake มากกว่า Big Boss ในซีรีส์เกม Metal Gear

*มีสปอยล์เนื้อหาภายในเกม

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ David Hayter เจ้าของเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของ Solid Snake และ Big Boss ในซีรีส์เกม Metal Gear ได้ออกมาโพสต์บนโซเชียลมีเดียเพื่อเฉลิมฉลองวันแม่ในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับให้เหตุผลว่าทำไมเขาถึงชอบตัวละคร Solid Snake มากกว่า Big Boss ไปพร้อม ๆ กัน!

โดยในโพสต์ดังกล่าวบน X คุณ Hayter ได้แนบการ์ตูนสั้นจากนักวาด Maddie มาด้วย แสดงให้เห็น Big Boss พยายามตะโกนคุยกับวิญญาณของ The Boss บุคคลที่เป็นเหมือนอาจารย์และแม่ของเขา ว่าเขานั้นพยายามสร้างฐานทัพใหญ่มหึมา มีระเบิดนิวเคลียร์ ฆ่าคนไปตั้งมากมายเพื่อเธอล้วน ๆ แต่ The Boss กลับแสดงสีหน้ารังเกียจเหมือนจะบอกเป็นนัย ๆ ว่า “ฉันไม่ได้เลี้ยงให้แกโตมาทำอะไรแบบนี้!”

Metal Gear Big Boss
Metal Gear

สาเหตุที่ The Boss แสดงท่าทีรังเกียจเช่นนั้นเพราะ Big Boss นั้นพยายามสร้างกองกำลังทหารอิสระที่มีอาวุธต่าง ๆ ครบครันขึ้นมา ซึ่งขัดกับความประสงค์ของ The Boss ที่อยากให้ทุกคนเคารพอุดมคติของกันและกัน จะได้อยู่ร่วมโลกกันได้อย่างสงบสุขนั่นเอง

ในทางกลับกัน Solid Snake แม้จะเป็นทหารโคลนที่มียีนด้อยของ Big Boss แต่กลับสานต่อความปรารถนาสุดท้ายของ The Boss ด้วยการพยายามยุติสงครามและความขัดแย้งต่าง ๆ แทนที่จะทำให้บานปลายขยายวงกว้างมากขึ้น

Metal Gear

จุดนี้เองน่าจะเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณ David Hayter จึงชื่นชอบ Solid Snake มากกว่า Big Boss เพราะแม้ทั้งคู่จะหน้าคล้ายกันและมีเสียงพากย์คนเดียวกัน แต่ก็มีอุปนิสัยและวิถีอุดมการณ์ต่างกัน Solid Snake มีความเห็นอกเห็นใจและพยายามนำสันติภาพมาสู่โลก ขณะที่ Big Boss สร้างภัยคุกคามต่อโลกด้วยมือที่เปื้อนเลือดมากขึ้นเรื่อย ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้