15 เกม Survival Horror เอาชีวิตรอดสยองขวัญ ชวนขนลุก อัปเดต 2024

เกม Survival Horror คือเกมที่ทำการผสมผสานระหว่างเกม Action และเกมผจญภัยที่มีเนื้อเรื่องอยู่ในนิยายหรือฉากสยองขวัญ ซึ่งส่วนใหญ่ตัวละครจะมีพละกำลังน้อย และสิ่งของที่ให้ใช้ก็มีอยู่อย่างจำกัด หรือมีปัจจัยอื่น ๆ แล้วแต่เกมจะนำเสนอออกมา ซึ่งในวันนี้ทางเราได้คัดเลือกเกม Survival horror ที่น่าสนใจมาให้กับเพื่อน ๆ ได้ลองกันแล้ว!

เกม Survival Horror
(ภาพจากเกม Resident Evil Village)

Little Nightmares III (2024)

เกม Survival Horror

เข้าร่วมผจญภัยครั้งใหม่ในโลกที่ไม่เหมือนใครของ Little Nightmares ใน Little Nightmares III ที่เราจะได้ติดตามการเดินทางของ Low & Alone เพื่อตามหาเส้นทางที่จะนำพาพวกเขาออกจากดินแดนที่ไม่รู้แห่งนี้ เผชิญหน้ากับความกลัวในวัยเด็กไปพร้อมกับเพื่อนในโหมดออนไลน์ หรือเดินทางคนเดียวกับเพื่อน AI ในโหมด Solo !

(ตัวเกมจะเปิดภายในปี 2024 นี้ กด Wishlist รอไว้ได้เลย)

FOREWARNED (2024)

เกม Survival Horror

FOREWARNED เป็นเกมแนวสยองขวัญแบบเล่นด้วยกันได้ 1-4 คน โดยจะให้เราดำดิ่งลึกลงไปสำรวจอุทยานโบราณแห่งอียิปต์ ไปพร้อมกับทีมของนักโบราณคดีเพื่อสำรวจปรากฏการณ์ สะสมสมบัติ ค้นพบตำนาน เอาชีวิตรอดจากอันตราย และขับไล่ความชั่วร้ายที่ซ่อนอยู่ภายใน!


The Outlast Trials (2024)

เกม Survival Horror

The Outlast Trials เกมเอาตัวรอดจากสถานที่คุมขังและผู้คุมโรคจิต สัมผัสความสยองขวัญที่ทำให้ใจเต้นรัว ไปพร้อมกับเพื่อนของเรา ไม่ว่าเราจะเล่นคนเดียวหรือเป็นทีม ถ้าเราอยู่รอดได้นานพอและทำการบำบัดรักษาได้สำเร็จ ก็จะสามารถหลบหนีออกไปได้ แต่ว่าเราจะยังเป็นปกติเหมือนเดิมหรือเปล่าล่ะ?


Sons Of The Forest (2024)

เกม Survival Horror

Sons Of The Forest คือเกมที่เราจะถูกส่งไปค้นหามหาเศรษฐีพันล้านบนเกาะอันห่างไกลห่าง ซึ่งกว่าเราจะรู้ตัวก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลกสุดอันตราย ที่ต้องทำการล่าสัตว์ สร้างที่พัก และต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ เพื่อรอดชีวิต โดยเราจะเล่นคนเดียวหรือกับเพื่อนก็ได้


Withering Rooms (2024)

เกม Survival Horror

Withering Rooms เป็นเกมแนว RPG สยองขวัญแบบ 2.5D ที่ถูกเซ็ตฉากอยู่ในบ้านสมัยวิคตอเรียน ที่มีแปลนบ้านเปลี่ยนไปในทุก ๆ คืน โดยเราจะต้องเดินสำรวจ Mostyn House เพื่อรวบรวมไอเท็มที่เหมาะสมสำหรับการสร้างของเราและเผชิญหน้ากับศัตรูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอันเดดอยู่, ผีล่องหน, แม่มดผู้ชั่วร้าย และอื่น ๆ อีกมากมาย


Alone in the Dark (2024)

เกม Survival Horror

Alone in the Dark เกมที่ผสมผสานระหว่างความหลอนทางจิตใจและเสน่ห์ของ Southern Gothic โดยเราจะได้เข้าไปสำรวจในคฤหาสน์สุดประหลาด และพบกับชายปริศนา Derceto ที่มีอาการผิดปกติทางจิต ซึ่งทุกย่างก้าวของการสำรวจมีความเสี่ยงและอาจทำให้เกมสิ้นสุดลงได้ เพราะฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเก็บได้ระหว่างทางควรวางแผนให้ดี ไมงั้นจะไม่สามารถรอดชีวิตออกไปจากที่สุดสยองขวัญแห่งนี้ได้!


The Boiled One: Horror Game (2024)

เกม Survival Horror

The Boiled One: Horror Game เกมนี้ผสมผสานเรื่องราวอันน่าขนลุกจากตำนาน Creepypasta เข้ากับบรรยากาศอันน่าขนลุกของหนังสยองขวัญ ซึ่งในเกมนี้เราจะพบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่อันน่ากลัว โดยจะต้องอยู่และเอาชีวิตรอดเป็นเวลา 5 คืน แต่มันคงไม่ให้อยู่เฉย ๆ แน่นอน เพราะในแต่ละคืนนั้นเราจะต้องทำภารกิจพร้อมกับเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตอันชั่วร้าย


The mystery of Eigengrau (2024)

เกม Survival Horror

The mystery of Eigengrau นั้นจะพาเราดำดิ่งเข้าสู่โลกแห่งความลี้ลับที่รายล้อมไปด้วยความมืดและความน่ากลัว ทุกปริศนาที่เราได้ค้นพบจะนำพาไปสู่ประวัติศาสตร์ที่บิดเบี้ยวของสถานที่แห่งนี้ เอาชีวิตรอดใน Escape Room ออกไปให้ได้ล่ะ!


Dead Space (2023)

เกม Survival Horror

การกลับมาอีกครั้งของ Dead Space หนึ่งในเกม Sci-fi Survival horror สุดคลาสสิก ที่ถูกนำมาสร้างขึ้นใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ ให้เราได้สัมผัสประสบการณ์และบรรยากาศอันน่ากลัวของยานอวกาศที่ทุกคนถูกฆ่าตาย อีกทั้งเรายังจะได้สำรวจสถานที่ที่เต็มไปด้วยวิทยาศาสตร์อันน่าตื่นตาตื่นใจ และต่อสู้กับศัตรูสุดสยองขวัญ!


Nightmare of Decay (2022)

เกม Survival Horror

Nightmare of Decay เกม Action Horror ในมุมมอง first-person ที่ฉากถูกเซ็ตในบ้านที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้, คนวิกลจริต และฝูงวายร้ายอื่น ๆ โดยเราจะต้องใช้อาวุธชนิดต่าง ๆ ต่อสู้กับอันตรายเหล่านั้นอย่างดุเดือดเพื่อรอดชีวิต ไปพร้อมกับการพยายามหาทางออกจาก Nightmare of Decay ที่น่ากลัวแห่งนี้ด้วย!


The Classrooms (2022)

เกม Survival Horror

The Classrooms เกมที่มีการใช้เทคนิค procedural และ found-footage เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้ โดยเราจะได้สำรวจและเจอกับสิ่งที่น่ากลัวภายในห้องเรียนแบบไม่ซ้ำกันสักรอบ ไหนจะต้องไขปริศนาไหนจะต้องหนีผี แบบนี้จะเอาชีวิตไปได้ยังไงกันนะ?


DEVOUR (2021)

เกม Survival Horror

DEVOUR เป็นเกมสยองขวัญที่เล่นได้ 1-4 คน โดยภารกิจของเราก็คือหยุดนักบวชผีก่อนที่พวกเขาจะลากเราลงไปสู่นรกด้วย! จงวิ่ง, กรีดร้อง และ ซ่อนตัว เพื่อไม่ให้ถูกจับได้


Poppy Playtime (2021)

เกม Survival Horror

Poppy Playtime เกมที่เราจะได้เข้าไปอยู่ในโรงงานของเล่นร้างที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป โดยเราจะต้องรอดชีวิตในการผจญภัยสุดสยองขวัญและเต็มไปด้วยปริศนา พร้อมเอาตัวรอดจากของเล่นสุดอันตรายที่ถูกทอดทิ้ง ใช้ GrabPack ของเราในการแฮ็กวงจรไฟฟ้าหรือจับสิ่งของจากระยะไกล สำรวจสถานที่ลึกลับ… และอย่าให้โดนจับได้


Resident Evil Village (2021)

เกม Survival Horror

Resident Evil Village ในภาคนี้จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่น่าขนลุกใน Resident Evil 7 biohazard โดยจะเริ่มเรื่องด้วยตัวละคร Ethan Winters และภรรยาของเขา Mia ที่อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขในสถานที่ใหม่ ที่ซึ่งปลอดภัยจากนรกในอดีตของพวกเขา แต่ในขณะที่พวกเขากำลังสร้างชีวิตใหม่อยู่นั้น ความสงบสุขก็ถูกพรากไป โชคร้ายกำลังตามมาถึงพวกเขาอีกครั้ง และนั่นก็เป็นเหตุให้เราต้องออกเดินทางต่อสู้ค้นหาความจริง!

(เล่นฟรีบน Iphone 15)

Escape the Backrooms (2020)

เกม Survival Horror

Escape the Backrooms เป็นเกมสำรวจแนวสยองขวัญที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ 1-4 คน โดยเราจะต้องเดินทางผ่านแต่ละด่านของ backrooms ที่เต็มไปด้วยความน่ากลัวมากมาย พร้อมกับพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งมีชีวิตและอันตรายที่คืบคลานเข้ามาเพื่อหลบหนีออกไปจากที่แห่งนี้!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกม Survival Horror ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นชวนหลอนสั่นประสาท จนขนหัวลุกกันเลยทีเดียว และต้องขอบอกเลยว่าบางเกมก็มีความก้ำกึ่งระหว่าง Survival Horror กับ Action Horror เพียงเส้นบาง ๆ เท่านั้น เอาเป็นว่าถ้าเพื่อน ๆ ชอบเกมไหนหรืออยากแนะนำเกมไหนเพิ่มเติม ก็สามารถมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้