Earth Defense Force 6 ประกาศวันวางขายพร้อมคอลแลปส์ Hololive EN

ทาง D3 Publisher และ Sandlot ได้ออกมาประกาศวันที่วางขายอย่างเป็นทางการของเกมกู้โลกสุดคัลท์ Earth Defense Force 6 โดยมีกำหนดวางขายในวันที่ 25 กรกฏาคมนี้ แต่ที่หลายคนอาจไม่คาดคิดคือในเทรลเลอร์ตัวอย่างเกมรอบนี้ นอกจากจะเอาฮาเหมือนเคยแล้ว ยังเผยด้วยว่ามีคอลแลปส์กับกลุ่มวีทูบเบอร์ Hololive EN อีกด้วย

Earth Defense Force 6

Earth Defense Force 6 เป็นเกมแนว Third-Person Shooter ภาคต่อของ Earth Defense Force 5 โดยจะดำเนินเรื่องในปี 2027 หลังจากที่มนุษยชาติเอาชนะผู้รุกรานจากต่างดาวที่ชื่อว่า The Primers ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความสูญเสีย เพราะประชากรโลกสูญสิ้นไปถึง 90% จนอารยธรรมใกล้ล่มสลาย

Earth Defense Force 6

แต่เมื่อภัยคุกคามที่พวก The Primers ยังไม่หมดสิ้น เหล่ากองกำลังพิทักษ์โลก Earth Defense Force จึงต้องออกมาปกป้องโลกอีกครั้งขณะที่ต้องรับมือกับวัตถุรูปทรงเหมือนวงแหวนลึกลับบนท้องฟ้าไปพร้อม ๆ กันด้วย

โดยเทรลเลอร์ตัวอย่างนอกจากจะมีเผยเกมเพลย์แล้ว ยังเผยด้วยว่ามีการคอลแลปส์กับวีทูบเบอร์ในกลุ่ม Hololive EN อย่าง Takanashi Kiara, Gawr Gura และ IRyS ด้วย โดยทั้งสามคนจะมาปรากฏตัวในรูปแบบของตุ๊กตาหลอกล่อ Decoy สำหรับผู้เล่นโซนอเมริกาเหนือและยุโรปที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าหรือซื้อเกมภายใน 5 เดือนหลังจากที่วางขายไปแล้ว

Earth Defense Force 6 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฏาคม 2024 บนแพลตฟอร์ม PlayStaion 4, PlayStation 5 และ PC (Steam) โดยเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วทาง PlayStation Store ส่วนบน Steam จะเปิดให้สั่งจองตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้