ผู้พัฒนาบางรายมองว่าการอัปเกรดจาก PS5 ไป PS5 Pro ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไรนัก

ภายในงาน Game Developers Conference (GDC) ประจำปี 2024 ทางสำนักข่าว GamesIndustry ก็ได้จับผู้พัฒนาเกมบางส่วนมานั่งถกกันว่าด้วยเรื่องประสิทธิภาพของเครื่อง PS5 และ PS5 Pro ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ ทว่าที่น่าสนใจก็คือผู้พัฒนาหลายรายกลับมองว่าการอัปเกรดเครื่องจาก PS5 ไปเป็น PS5 Pro นั้นยังไม่ใช้เรื่องจำเป็นสักเท่าไหร่ค่ะ

PS5 Pro

ในระหว่างช่วงพอดแคสต์ของทาง GamesIndustry คุณ Chris Dring ผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์ก็ได้ไปสัมภาษณ์พูดคุยกับบรรดาผู้พัฒนาเกมที่มาร่วมงาน GDC ประจำปีนี้ ว่าพวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรต่อข่าวลือที่ Sony อาจจะวางจำหน่ายเครื่อง PS5 Pro ซึ่งถือเป็นรุ่นอัปเกรดของคอนโซล PS5 ทว่าผู้พัฒนาหลายรายกลับให้ความเห็นว่าพวกเขายังใช้งานประสิทธิภาพของเครื่อง PS5 ได้ไม่เต็มที่เลยด้วยซ้ำ ในขณะเดียวกัน หลาย ๆ บริษัทก็มองว่าการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ในครั้งนี้ไม่ค่อยมีความสำคัญต่อตลาดคอนโซลในปัจจุบันมากนักค่ะ

แม้เครื่อง PS5 และ Xbox Series X|S จะมีอายุล่วงเข้าปีที่ 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่ผู้พัฒนาหลายรายจะมองว่าพวกเขายังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันได้เต็มที่สักเท่าไร เพราะเมื่อดูจากระยะเวลาการพัฒนาเกมต่าง ๆ ที่กินเวลายาวนานกว่าปกติ มิหนำซ้ำในช่วงเวลา 4 ปีที่ว่านี้ เรายังต้องประสบกับความท้าทายและอุปสรรคที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย ทำให้เราไม่ค่อยได้เห็นเกมไอพีใหม่ ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากเครื่องเล่นเกมเจนปัจจุบันได้อย่างเต็มที่มากเท่าไรนัก

ทั้งนี้ ทาง Sony ก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่อง PS5 Pro อย่างเป็นทางการ ฉะนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าบริษัทไอทียักษ์ใหญ่นี้จะมีแผนในใจเป็นอย่างไรค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้