อดีตนักแต่งเพลงของซีรีส์ Final Fantasy ไม่คิดว่าตนจะกลับมาทำเพลงทั้งเกมอีกแล้ว

นับเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับแฟนเพลงของผู้ประพันธ์มือฉมังอย่างคุณ Nobuo Uematsu เมื่อเจ้าตัวได้เผยในระหว่างการสัมภาษณ์กับสำนักข่าวจากประเทศเยอรมนีว่าช่วงเวลาที่เขาจะได้มาทำเพลงให้กับวิดีโอเกมทั้งเกมนั้นมันจบลงไปแล้ว สื่อความได้ว่าหลังจากนี้เราน่าจะได้เห็นผลงานการประพันธ์เพลงของคุณ Nobuo น้อยลงกว่าเดิมค่ะ

Nobuo Uematsu

สำหรับคุณ Nobuo นั้นเป็นนักประพันธ์ชื่อดังที่เคยฝากผลงานเกมซีรีส์ Final Fantasy มาแล้วหลายภาค แม้กระทั่งเกม Final Fantasy 7 Remake และ Rebirth ที่ใช้เพลงประกอบจากนักประพันธ์หลาย ๆ คน คุณ Nobuo ก็ยังเป็นผู้แต่งเพลงธีมหลัก ๆ ให้กับเกมทั้งสองภาคอยู่ดี

ทว่าในระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ Zeit Online ก่อนการแสดงออร์เคสตรา Merregnon: Heart of Ice คุณ Nobuo ก็ได้เผยความในใจออกมาว่าแม้เขาจะยังมีส่วนร่วมในการประพันธ์เพลงธีมหลักให้กับเกม Final Fantasy อยู่ แต่เขาก็ไม่คิดว่าตัวเองจะได้กลับไปทำเพลงให้กับเกมทั้งเกมอีกต่อไปแล้ว

Nobuo Uematsu

“ในการทำเพลงนั้น คุณจะต้องเค้นกำลังของตนเองออกมาอย่างเต็มที่เป็นเวลาติดต่อกันสองถึงสามปี และผมก็ไม่คิดว่าผมจะมีกำลังกายและกำลังใจในการทำมันอีกต่อไปแล้ว” คุณ Nobuo กล่าวเอาไว้ “ผมอยากจะใช้เวลาที่เหลือไปกับการทำโปรเจกต์ที่ผมรักมากกว่า เช่นการประพันธ์เพลงให้กับโชว์ Merregnon หรือวงของผม Uematsu Nobuo conTIKI”

สำหรับเกมล่าสุดที่คุณ Nobuo ประพันธ์เพลงให้แบบเต็ม ๆ นั้นก็คือเกม Fantasian เกม RPG ที่เป็นผลงานการเขียนบทของคุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Final Fantasy ซึ่งในปัจจุบัน ตัวเกมนี้มีลงให้เล่นกันเฉพาะใน Apple Arcade เท่านั้น ใครที่อยากติดตามผลงานของคุณ Nobuo ก็ลองไปชิมกันได้เลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้