ผู้เล่น FF7 Rebirth พบหน้าตาตัวละครเพี้ยนหนักในโหมด Performance

หลังจากที่เดโม่เกม Final Fantasy VII Rebirth ได้เปิดให้ผู้เล่นดาวน์โหลดกันไปลองเล่นกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าหลายคนจะรู้สึกสนุกดีกับตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนที่เกมจริงจะวางขาย แต่ส่วนหนึ่งพบว่าเกมนี้อาจจะยังไม่สมบูรณ์ดีเสียทีเดียว เพราะเมื่อเกมรันใน ‘โหมดเน้น Performance’ กลับลดทอนคุณภาพของโมเดลตัวละครลงอย่างน่าใจหาย

final fantasy vii rebirth

โดยเกม Final Fantasy VII Rebirth ในโหมด Performance นั้นจะมีการลดระดับความละเอียดลงเพื่อให้เกมสามารถเล่นที่เฟรมเรต 60 FPS ได้อย่างเสถียร ซึ่งจุดนี้เองที่ผู้เล่นคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้โมเดลตัวละครถูกลดทอนคุณภาพมากเช่นนี้

final fantasy vii rebirth

อย่างไรก็ดี คุณ John Linneman หนึ่งในสมาชิกทีม Digital Foundry นั้นดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยเสียทีเดียว โดยบอกว่าเกมนี้มีปัญหาทางเทคนิคที่น่าประหลาดใจและร้ายแรงบางส่วน มีส่วนที่หลงเหลือจาก Unreal Engine 4 จำนวนมาก และมีการตัดสินใจในเรื่อง Asset มาในเกมที่น่าประหลาด ทำให้คุณภาพของกราฟิกไม่น่าประทับใจในโหมด Performance แต่อย่างน้อยก็น่าจะรันได้ดี

แต่ที่ตลกคือเกมนั้นรันที่ความละเอียด 1440p ในโหมด Performance อยู่แล้ว ดังนั้นความละเอียดจึงไม่น่าใช่สาเหตุที่ทำให้ภาพออกมาเบลอ ๆ แน่นอน น่าจะเกิดจากปัญหาอื่น ๆ

โดยมีผู้เล่นได้แชร์ภาพจากในเกม ซึ่งแสดงให้เห็นทั้งสภาพแวดล้อมและตัวละครอย่าง Cloud และ Sephiroth ซึ่งดูเหมือนจะได้รับผลกระทบพอสมควรจนหน้าตาออกมาหลอน ๆ

ทั้งนี้ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Square Enix นั้นจะรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และยืนยันว่าจะมีการอัปเดต Demo อีกรอบก่อนขายจริง เพื่อให้งานภาพนั้นออกมาดีขึ้น เช่นเดียวกับในเวอร์ชันเต็ม

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้