Capcom ถามความเห็นแฟนเกม หากจะคืนชีพซีรีส์เก่า ๆ กลับมาอีกครั้ง

Capcom

เวลาพูดถึงหนึ่งในค่ายเกมชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Capcom นั้น เรามักมีภาพจำกันมาตลอดว่าค่ายเกมนี้เคยมีเกมซีรีส์ยอดนิยมอยู่นับไม่ถ้วน นอกเหนือจาก Resident Evil, Street Fighter และ Monster Hunter ที่มักได้รับการอนุมัติภาคต่ออยู่เป็นประจำ ซึ่งล่าสุด Capcom ก็ได้ทำแบบสำรวจเพื่อสอบถามความคิดเห็นของแฟน ๆ เป็นจำนวน 10 ข้อครับ ว่าด้วยเรื่องความเป็นไปได้หากพวกเขาจะลองทำภาคต่อ หรือรีเมคเกมซีรีส์เก่า ๆ ที่ห่างหายไปนานดู

แฟนเกม Capcom

Capcom ถามความเห็นแฟนเกม หากจะคืนชีพซีรีส์เก่า ๆ กลับมาอีกครั้ง

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปตอบแบบสอบถามได้ที่ลิงค์ https://captown.capcom.com/en/super_elections

ทั้งนี้ หนึ่งในคำถามเหล่านั้นได้ถามว่า “มีเกมซีรีส์ใดของ Capcom บ้าง (รวมถึงภาคสปินออฟ) ที่คุณอยากเห็นภาคต่อหรือทำใหม่ไปเลย?” โดยในลิสต์คำตอบที่มีให้เลือกก็มีทั้ง Dino Crisis, Onimusha, Okami, Dead Rising, Darkstalkers, Breath of Fire และ Lost Planet

ขณะเดียวกัน ก็มีอีกคำถามที่ถามว่า “มีเกมซีรีส์ใดของ Capcom บ้างที่คุณอยากให้นำมารีเมคใหม่อีกครั้งโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุด (อันนี้น่าจะหมายถึง RE Engine นะครับ) รวมถึงการออกแบบตัวละครขึ้นใหม่ และการปรับทิศทางของเนื้อเรื่องใหม่?” ซึ่งคำตอบก็ที่มีในลิสต์ก็ได้แก่ Final Fight, Onimusha ภาค 1-3, Breath of Fire ภาค 1-3 และ Ace Attorney ภาค 1-3 เป็นต้น

ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ มีคำถามที่เปิดโอกาสให้แฟนเกมเรียกร้องเข้ามาได้แบบอิสระ และหนึ่งในตัวเลือกที่มีให้เลือกก็คือ “รีบูตเกมซีรีส์เก่า ๆ ได้แล้ว!” หรือแม้แต่ตัวเลือกที่ว่า “ออกเกม IP ใหม่ ๆ มาอีก ที่ไม่ใช่ภาคต่อด้วยเฟ้ย!” เป็นต้น

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พอประเมินได้ว่า Capcom พยายามจะหยั่งเสียงแฟน ๆ ทั่วโลกว่าถ้าพวกเขาจะลองหยิบเกมซีรีส์เก่า ๆ มาทำภาคต่อ หรือรีเมค หรือรีบูต หรือออกเกม IP ใหม่มาเลย จะมีกระแสตอบรับดีแค่ไหนนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Capcom เองก็คงต้องคำนวณความเสี่ยงด้านทุนพัฒนาเกมด้วยว่าทำแล้วจะคุ้มกับที่ลงเงินลงแรงด้วยหรือไม่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://gamingbolt.com/capcom-wants-to-know-if-you-want-revivals-for-dino-crisis-breath-of-fire-onimusha-and-more


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้