อดีตทีมงาน The Pokemon Company บอกว่า Palworld คือของเลียนแบบ ไร้สาระ!

เรียกว่ามีประเด็นอย่างต่อเนื่องสำหรับ Palworld โดยล่าสุดทางอดีตฝ่ายกฎหมายของทาง The Pokemon Company ได้ออกมาเผยว่าเกมนี่มันเป็นขอเลียนแบบและไร้สาระ ซึ่งถือว่าเป็นความคิดเห็นที่รุนแรงมากเลยทีเดียว

Palworld

โดยคุณ Don McGowan อดีตหัวหน้าทีมกฎหมายของบริษัท The Pokemon Company ที่ทำมาเกือบ 12 ปี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นว่าเกม Palworld ของผู้พัฒนา Pocketpair นั้นลอกเลียนแบบเกมดังของทาง Nintendo โดยเขาได้กล่าวผ่านทาง Game File ประมาณว่า

“ในตอนที่ผมเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของโปเกมอน นี่มันเป็นเรื่องไร้สาระที่เห็นเป็นประจำเป็นพัน ๆ ครั้งต่อปี และผมรู้สึกแปลกใจอย่างมากที่ตัวเกมมันมาไกลได้ขนาดนี้”

ทั้งนี้ผู้พัฒนาได้ให้คำจำกัดความของ Palworld ว่านี่เป็นเกมเอาชีวิตรอดแนวแอ๊กชันผจญภัยซึ่งผู้เล่นสามารถต่อสู้และจับ Pals เพื่อใช้ในการสร้างฐาน การสำรวจ และการต่อสู้ แต่การออกแแบบพวก Pal ภายในเกมนั้นมีความคล้ายกับโปเกมอนอย่างเห็นได้ชัด จนได้รับฉายาว่า “โปเกมอนมีปืน”

Palworld

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ผ่านมาคุณ Takuro Mizob ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของทาง Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับประเด็นในเรื่องของการลอกเลียนแบบว่า ในขณะที่เราได้รับความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับตัวเกม Palworld นั้น มีสิ่งสำคัญที่อยากให้ทราบคือ การควบคุมดูแลเนื้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับตัวเกมนั้นดำเนินการโดยทีมงาน รวมถึงผมเองด้วย เราได้รับคำขู่ ความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมและหมิ่นประมาททีมงานของเรา ขอให้ยุติการกระทำเหล่านี้ด้วย

Palworld

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้